Philippines chấm dứt đàm phán thăm dò dầu khí với Trung Quốc

© Ảnh : PXP Energy Corp Công ty PXP Energy Corp của Philippines khai thác dầu trên Biển Đông.
Công ty PXP Energy Corp của Philippines khai thác dầu trên Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cuộc đàm phán của Philippines với Trung Quốc về thăm dò khai thác dầu khí đã "hoàn toàn chấm dứt" theo chỉ thị của Tổng thống Rodrigo Duterte, Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro Locsin Jr. cho biết.

"Tổng thống đã nói. Tôi đã làm theo chỉ thị của ông ấy: các cuộc thảo luận về dầu khí hoàn toàn chấm dứt. Sẽ không có điều gì khác nữa, tất cả đã kết thúc", - cổng thông tin Inquirer trích lời Bộ trưởng.

Bản tin cho biết ông Locsin mới có bài phát biểu nhân dịp kỷ niệm 124 năm ngày thành lập Bộ Ngoại giao Philippines.

“Trong ba năm qua chúng tôi không đạt được mục tiêu rất quan trọng đối với Philippines là phát triển nguồn tài nguyên dầu mỏ và khí đốt”, - ông Locsin nói.

Cảng hàng hóa ở Manila, Philippines - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2022
Philippines dỡ bỏ các rào cản pháp lý trong hợp tác đầu tư với Trung Quốc
Manila và Bắc Kinh đã ký một biên bản ghi nhớ vào năm 2018, thiết lập khuôn khổ cho các cuộc đàm phán tiếp theo về việc cùng thăm dò khai thác dầu khí ở Biển Đông, báo Inquirer nhắc lại.
Tuy nhiên, Philippines và Trung Quốc đang có tranh chấp về lãnh hải. Năm 2016, Tòa án Trọng tài Biển Đông đã bác bỏ yêu sách về lãnh thổ của Trung Quốc đối với một số khu vực biển, mặc dù Trung Quốc không công nhận phán quyết này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала