Nhật Bản ủng hộ cấp cho Ukraina và Moldova quy chế ứng viên gia nhập EU

CC BY-SA 3.0 / Rs1421 / Ministry of Foreign Affairs of JapanBộ Ngoại giao Nhật Bản
Bộ Ngoại giao Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhật Bản ủng hộ quyết định của các nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu Chính phủ Liên minh châu Âu về việc cấp cho Ukraina và Moldova quy chế ứng viên gia nhập EU. Đó là tuyên bố do Phó Tổng thư ký Nội các Bộ trưởng Nhật Bản Seiji Kihara đưa ra trong cuộc họp báo.

"Chúng tôi tin rằng các nước EU đã thể hiện tình đoàn kết với Ukraina, quốc gia đang tiếp tục phải đối mặt với cuộc xâm lược từ phía Nga, cũng như với Moldova, đất nước tiếp nhận số lượng lớn người tị nạn, và chúng tôi hoan nghênh quyết định này", - ông Kihara nói khi trả lời câu hỏi tương ứng của nhà báo.

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc "chấm dứt sớm cuộc xâm lược của Nga", để được như vậy "trong giai đoạn này, toàn thể cộng đồng quốc tế cần phải tiếp tục dành hỗ trợ cho Ukraina».
Hoạt động quân sự đặc biệt của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ Nhật Bản cho rằng Nga buộc phải phát động chiến dịch đặc biệt ở Ukraina
Tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels hôm thứ Năm, các lãnh đạo quốc gia và Chính phủ của Liên minh châu Âu đã đồng thuận cấp cho Ukraina và Moldova quy chế ứng viên gia nhập liên minh, người đứng đầu Hội đồng châu Âu Charles Michel thông báo.

Quyết định của Ukraina về gia nhập EU

Ngày 28 tháng 2 Zelensky đã ký đơn của Ukraina xin gia nhập Liên minh châu Âu. Khi đến Kiev hồi tháng 4, bà Von der Leyen đã chuyển cho Zelensky loạt câu hỏi dành để bắt đầu đàm phán về việc gia nhập Liên minh châu Âu. Hiện tại Uỷ ban châu Âu đang đánh giá các câu trả lời của Ukraina và như thông báo trước đó, trong hội nghị thượng đỉnh ngày 23-24 tháng 6, Uỷ ban cần trình khuyến nghị với các lãnh đạo EU về khả năng trao cho Ukraina quy chế ứng viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала