Chuyên gia: Berlin, không "đi khỏi quầy thu ngân", hãy xem sẽ sống thế nào mà không có khí đốt Nga

© Sputnik / Dmitriy Lelchuk / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đức có thể quyết định quốc hữu hóa phần mặt đất đi qua lãnh thổ của mình dự án "Dòng Bắc 2", truyền thông viết. Nhà kinh tế học Stanislav Mitrakhovich đã bình luận về tin này trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
Stanislav Mitrakhovich, nhà kinh tế, chuyên gia tại Đại học Tài chính thuộc Chính phủ Liên bang Nga và Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia, lưu ý bất kỳ quốc gia nào cũng có thể quốc hữu hóa tài sản nước ngoài trên lãnh thổ của mình.

"Câu hỏi đặt ra là sẽ mang lại cho nước Đức những gì? Nếu là một cách để hù dọa Gazprom, thì tôi nghĩ đây không phải là cách hiệu quả cho lắm. Họ (Gazprom) sẽ mất gì nếu tài sản cuối cùng ở Đức bị lấy đi? Nếu chúng ta đang nói về việc thúc đẩy Gazprom tiếp tục sử dụng "Dòng Bắc - 1", thì đây cũng không phải là một bước đi thuyết phục, bởi vì Gazprom thấy những gì đã xảy ra với "Dòng Bắc 2" và hiểu rằng "Dòng Bắc 1" cũng có thể bị ngắt bất cứ lúc nào", Stanislav Mitrakhovich nói.

Theo ý kiến ​​ông, trong trường hợp quốc hữu hóa phần nội địa của "Dòng Bắc 2", Gazprom một lần nữa sẽ được thuyết phục rằng việc giữ lại thị trường châu Âu là vô nghĩa.

Cuộc sống không có khí đốt của Nga

"Nếu vậy thì chúng ta sẽ sống ly thân với nhau. Nếu châu Âu muốn sống mà không có khí đốt Nga, thì hãy để họ, nói một cách đại khái, "không đi khỏi quầy thu ngân" trong những tuần tới và kiểm tra xem sẽ sống như thế nào nếu không có khí đốt của Nga. Có lẽ trong một vài tháng nữa, một số cân nhắc sẽ được đưa ra liên quan đến nhu cầu nối lại nguồn cung cấp", Stanislav Mitrakhovich nói thêm.
Xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2022
Điện Kremlin nói về dự án Dòng chảy phương Bắc-2: Hiện giờ không có hy vọng

Dòng chảy phương Bắc- 2

Sau khi có thông báo về việc ngừng chứng nhận Dòng chảy phương Bắc-2, giá khí đốt ở châu Âu đã tăng vọt, một lần nữa nhảy trên 900 USD/nghìn mét khối.
“Dòng chảy phương Bắc 2” trải dài từ bờ biển Nga qua Biển Baltic đến Đức, bao gồm hai nhánh với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm. Việc xây dựng đường ống hoàn thành vào ngày 10 tháng 9 năm 2021.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала