Đại tướng Tô Lâm chủ trì lễ phát động ủng hộ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương

© Ảnh : TTXVN - Phạm Trung KiênLễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ phòng, chống tội phạm Trung ương
Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ phòng, chống tội phạm Trung ương - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Đăng ký
Trong cuộc đấu tranh bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, đã có rất nhiều tấm gương của các chiến sĩ CAND anh dũng hy sinh, bị thương, nhiều đồng chí bị phơi nhiễm HIV trong khi làm nhiệm vụ.
Xuất phát từ thực tiễn đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương để trợ cấp, khen thưởng, hỗ trợ cho các tập thể, cá nhân, gia đình người có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm.
Tại lễ phát động ủng hộ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương, Đại tướng – Bộ trưởng Tô Lâm đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục quan tâm, ủng hộ quỹ, chung tay phòng, chống tội phạm.

Phát động ủng hộ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương

Tối 24/6, tại Thủ đô Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ đã tổ chức Lễ Phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương.
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ (BCĐ 138/CP) chủ trì buổi lễ.
Cùng tham dự buổi lễ còn có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội; Phạm Tất Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và Bộ Công an.
© Ảnh : TTXVN - Phạm Trung KiênLễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ phòng, chống tội phạm Trung ương
Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ phòng, chống tội phạm Trung ương - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ phòng, chống tội phạm Trung ương
Tại buổi Lễ, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm cho biết, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, sự quản lý, điều hành thống nhất của Nhà nước, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trong những năm qua được chỉ đạo quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.
Nhà chức trách đã triển khai lực lượng triệt phá nhiều tụ điểm, băng nhóm tội phạm nguy hiểm; phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, nghiêm minh các hành vi phạm tội, đặc biệt là các vụ việc, vụ án trọng điểm phức tạp về kinh tế, tham nhũng;
Đồng thời, kiên trì đấu tranh với nhiều đường dây tội phạm ma túy lớn liên tỉnh, xuyên quốc gia, nỗ lực không để Việt Nam trở thành địa bàn trung chuyển ma túy quốc tế.
Trong bối cảnh dịch Covid-19, các lực lượng CAND và QĐND đã chủ động, linh hoạt 'chuyển trạng thái', phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an sinh xã hội.

Yêu cầu thực tiễn thành lập Quỹ phòng, chống tội phạm

Trước sự manh động, tinh vi, liều lĩnh của các loại tội phạm, các chiến sĩ luôn chủ động, mưu trí, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong cuộc đấu tranh đó, nhiều tấm gương đã anh dũng hy sinh, bị thương khi làm nhiệm vụ để bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân.
Chỉ tính riêng từ đầu năm 2019 đến nay, đã có 31 đồng chí thuộc lực lượng CAND hy sinh, gần 750 đồng chí bị thương, nhiều đồng chí khác bị phơi nhiễm HIV trong khi thi hành công vụ.
Dựa trên quy định của pháp luật và xuất phát từ thực tiễn, Thủ tướng Chính phủ đã thành lập Quỹ phòng, chống tội phạm. Quỹ được lập ra để trợ cấp đột xuất cho các gia đình, cá nhân trực tiếp tham gia phòng, chống tội phạm bị thiệt hại về tính mạng, sức khỏe, tài sản. Quỹ cũng dành để khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm.
Quỹ phòng, chống tội phạm là Quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách; vốn điều lệ khi thành lập Quỹ được hỗ trợ từ ngân sách của Nhà nước và được bổ sung bằng nguồn tài trợ, đóng góp tự nguyện hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Hơn 126 tỷ đồng ngân sách sẽ được phân bổ thế nào cho các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương
Từ đầu năm 2019 đến nay, Quỹ đã chi trợ cấp đột xuất, khen thưởng cho hơn 5.000 tập thể, cá nhân và gia đình trên cả nước, với tổng số tiền trên 73 tỷ đồng.
Tính đến ngày 24/6/2022, đã có gần 2.000 tập thể, cá nhân ủng hộ, cam kết ủng hộ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương với tổng số tiền dự kiến hơn 200 tỷ đồng. Đây là sự sẻ chia, động viên rất quý báu đối với lực lượng tuyến đầu phòng, chống tội phạm.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nêu rõ, công tác phòng ngừa tội phạm luôn được Nhà nước coi trọng, với phương châm lấy "chủ động phòng ngừa" từ sớm, từ xa, từ cơ sở là chính.
Để làm tốt điều này, công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm phải luôn được đẩy mạnh, thực hiện một cách hiệu quả. Thời gian qua, nhiều mô hình phòng, chống tội phạm hoạt động hiệu quả được xây dựng, nhân rộng.
© Ảnh : TTXVN - Phạm Trung KiênLễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ phòng, chống tội phạm Trung ương
Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ phòng, chống tội phạm Trung ương - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ phòng, chống tội phạm Trung ương
Thay mặt Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ, Đại tướng Tô Lâm một lần nữa kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục quan tâm, ủng hộ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương, chung tay phòng, chống tội phạm.
Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ và Bộ Công an trân trọng ghi nhận, cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của người dân và các đơn vị, tập thể đóng góp, đồng thời cam kết tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, công khai minh bạch, sử dụng đúng mục đích.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm và các đồng chí Đỗ Văn Chiến, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Phạm Tất Thắng và Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc đã ấn nút phát động tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương.
Ngay tại buổi lễ này, Ban tổ chức đã tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cho Quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương với tổng số tiền hơn 200 tỷ đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала