Đường ống dẫn khí: Liệu người Đức có xoay sở để chiếm được "Dòng Bắc 2"

© Sputnik / Eugal / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống "Dòng chảy phương Bắc-2"
Xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Tài chính Đức dự định quốc hữu hóa đường ống "Dòng Bắc 2" đoạn chạy qua nước này, Spiegel đưa tin.
Bản thân cơ quan không xác nhận thông tin này, nhưng cũng không phủ nhận. Các nghị sỹ Nga không loại trừ đây là một hành động khiêu khích. Điều này thực tế như thế nào về mặt pháp lý và kỹ thuật, những hậu quả mà nó đe dọa và cách Moskva có thể phản ứng lại.

Đoạn ống trên đất Đức

Ấn phẩm, trích dẫn các nguồn riêng của mình, viết rõ rằng đường ống của Nga sẽ hữu ích cho việc bơm khí từ các thiết bị đầu cuối nổi cho quá trình tái tạo khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). Và Berlin đã bị thúc đẩy lên kế hoạch như vậy do lo ngại rằng nguồn cung cấp khí đốt từ Nga sẽ hoàn toàn ngừng hoạt động.
Đường ống dẫn khí "Dòng Bắc" đã giảm hơn một nửa sản lượng và vào tháng 7, đường ống này sẽ bảo trì trong hai tuần. "Gazprom" giải thích: vấn đề là thiếu thiết bị, do Siemens của Đức sửa chữa và vì các lệnh trừng phạt nên bị kẹt ở Canada.
Như Leonid Slutsky, chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế, đã nói, thông điệp của Spiegel có thể là một sự khiêu khích. Đồng thời, theo ông, những tiền lệ như vậy nói lên sự phát triển của một cuộc khủng hoảng nhiên liệu mạnh mẽ.
Người công nhân tại trạm nén khí của đường ống dẫn khí Yamal-Europe - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Đức lo ngại Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Phương Tây tăng cường sức ép trừng phạt đối với Matxcơva sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina. Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Trong khi đó gói trừng phạt thứ sáu đã bị chặn lại một thời gian dài do sự phản đối của mấy nước trong Liên minh, cụ thể là Hungary.
Tổng thống Vladimir Putin chỉ ra rằng chính sách ngăn chặn và làm suy yếu Nga là chiến lược lâu dài của các nước không thân thiện, còn lệnh trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo lời ông, mục tiêu chính của Hoa Kỳ và châu Âu là làm cho cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ. Ông Putin nói thêm rằng những sự kiện hiện nay đang vạch ra ranh giới ảnh hưởng từ sự thống trị của phương Tây cả về chính trị và kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала