Tổng thống Serbia: Một số nước EU đang trong tình trạng chiến tranh trực tiếp với Nga

© AFP 2023 / Oliver BunicAleksandar Vucic
Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một số nước EU đang trong tình trạng chiến tranh trực tiếp với Nga và cũng có thái độ tiêu cực đối với Serbia, Tổng thống Aleksandar Vucic cho biết.

"Một phần của EU đang trong tình trạng chiến tranh với Nga, chiến tranh trực tiếp với Nga. Bạn có thể nghĩ xem những người đã gửi 12 pháo cỡ lớn, 30 xe tăng, S-300 và 6 máy bay đến Ukraina sẽ nghĩ tích cực về Serbia, một quốc gia như vậy cảm thấy thế nào về chúng tôi. Một câu hỏi khác là họ không muốn nghe những tranh luận của chúng tôi về năm 1999 và sự toàn vẹn lãnh thổ, đây là vấn đề đã được giải quyết đối với họ" - Sputnik dẫn lời ông Vucic.

Serbia không áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga.

Ông Vucic nói thêm rằng nhiều quốc gia nói Serbia cần đồng ý về các biện pháp trừng phạt chống Nga.

“Mười sáu nguyên thủ quốc gia và chính phủ trực tiếp hoặc gián tiếp nói về việc Serbia cần phối hợp với các biện pháp hạn chế chống Liên bang Nga. Ai mà không nghĩ rằng có thể dễ dàng lắng nghe và chịu được áp lực này - không, đây là công việc nội bộ của chúng tôi. Và vì điều này, chúng ta không nên đi đến thái cực khác và nghĩ rằng chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy thị trường thay thế ở phía bên kia và các đối tác tốt hơn ở EU, và chúng ta có thể có một con đường chính trị khác", ông Vucic nói.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda phát biểu tại Verkhovnaya Rada - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Người Serbia tố trò chơi hai mặt của Ba Lan ở Ukraina

Tầm quan trọng của Nga đối với Serbia

Tổng thống Vucic nhấn mạnh rằng "không ai muốn lắng nghe Serbia."

“Họ cũng không muốn lắng nghe tầm quan trọng của việc chúng tôi tự mình quyết định thời điểm và cách thức hành xử, áp đặt hay không áp đặt các biện pháp trừng phạt, chúng tôi yêu cầu tôn trọng đối với chúng tôi. Họ không muốn hiểu Trung Quốc và Nga có tầm quan trọng như thế nào đối với chúng tôi”, nhà lãnh đạo Serbia kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала