- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Đã giải phóng hoàn toàn Severodonetsk, Borovskoye, Voronovo và Sirotino

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCông binh Nga làm việc ở vùng Kherson.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các đơn vị của LNR và Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng hoàn toàn Severodonetsk, Borovskoye, Voronovo và Sirotino, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết tại cuộc họp báo.
Ông Igor Konashenkov lưu ý rằng nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm biến khu công nghiệp Azot ở Severodonetsk thành trung tâm kháng cự ngoan cố đã bị các lực lượng của Liên bang Nga và LNR ngăn chặn.

"Các đơn vị Dân quân của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, với sự hỗ trợ của quân đội Nga, dưới sự chỉ huy của Đại tướng Lục quân Sergei Surovikin, đã tiến hành các hoạt động tấn công thành công, giải phóng hoàn toàn các thành phố Severodonetsk và Borovskoye, các khu định cư Voronovo và Sirotino của Cộng hòa Nhân dân Lugansk" - Sputnik dẫn lời ông Konashenkov.

Trung tướng Igor Konashenkov lưu ý rằng toàn bộ lãnh thổ Azot và tả ngạn Seversky Donets trong biên giới của LNR đều đã do các lực lượng của nước cộng hòa kiểm soát.
Các quân nhân đang xem trình diễn động các mẫu hình vũ khí tiềm năng trong khuôn khổ diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế lần thứ Tư “Quân đội-2018”  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Nga đã tiêu diệt 1.355 UAV và 3.797 xe bọc thép của Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала