Có chứng tỏ gì chăng khi Hàn Quốc tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO?

© Jeon Heon-KyunTổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yeol
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO không có nghĩa là đất nước này sẽ bắt đầu tiến hành chính sách chống Nga hoặc chống Trung Quốc, tờ báo Korean Times nhận xét dẫn nguồn tin trong phủ Tổng thống.

«Lập trường của chúng tôi về việc Tổng thống Yoon Seok-yeol tham gia hội nghị thượng đỉnh không thay đổi. Như chúng tôi đã tuyên bố trước đó, hiện diện của ông Yoon Suk-yeol không liên quan gì đến mối ngờ rằng Seoul có thể chuyển sang chính sách chống Trung Quốc hoặc chống Nga», - nguồn tin cao cấp nói với nhà báo Korea Times.

Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Tình báo Hàn Quốc mở rộng các lĩnh vực hợp tác với NATO
Ông Yoon Suk-yeol sẽ là vị Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO, ấn định ​​diễn ra vào ngày 29-30 tháng 6. Tại đây, Tổng thống Hàn Quốc sẽ phát biểu tại tiểu ban với sự tham gia của các nước thành viên NATO và bốn nước quan sát viên. Cũng chờ đợi ​​sẽ có hội đàm ba bên giữa các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản, loạt cuộc gặp song phương và những cuộc đàm phán khác.
Ê-kip chính quyền Tổng thống Hàn Quốc giải thích rằng sự hiện diện của ông Yoon Suk-yeol tại hội nghị thượng đỉnh không có nghĩa là Hàn Quốc sửa soạn gia nhập NATO, và nước này chỉ đang cố gắng mở rộng hiện diện của mình trong cộng đồng thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала