Tổng thống Ecuador dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trong nước

© AP Photo / Dolores OchoaСолдаты задерживают демонстранта во время протестов против правительства в Кито, Эквадор
Солдаты задерживают демонстранта во время протестов против правительства в Кито, Эквадор - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Guillermo Lasso đã dỡ bỏ tình trạng bất thường khẩn cấp tại sáu tỉnh của đất nước Ecuador, vốn ban hành trong bối cảnh diễn ra những cuộc biểu tình và bạo loạn hàng loạt. Dỡ bỏ tình trạng này là một trong những yêu cầu của người biểu tình để bắt đầu đối thoại với Chính phủ.

"Theo Sắc lệnh số 461, Tổng thống Guillermo Lasso của nước Cộng hòa quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp đã được áp dụng trong tương quan có làn sóng bất ổn nội bộ nghiêm trọng ở các tỉnh Chimborazo, Tungurahua, Cotopaxi, Pichincha, Pastaza và Imbabura", - cơ quan báo chí của Tổng thống cho biết.

Việc dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp là một trong những điều kiện do phong trào các dân tộc bản địa Conaie đứng đầu là thủ lĩnh Leonidas Isa nêu ra để bắt đầu đối thoại với Chính phủ.
Sắc lệnh của Tổng thống Lasso được công bố trong lúc các đại biểu Quốc hội thảo luận về khả năng luận tội ông, và vào thời điểm công bố sắc lệnh thì cuộc tranh luận trong Nghị viện vẫn chưa kết thúc.
Một học sinh nhảy qua chiếc lốp xe đang cháy trong cuộc biểu tình chống chính phủ ở Quito - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2022
Tổng thống Ecuador ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba tỉnh do biểu tình
Cố vấn Tổng thống Diego Ordonez hôm thứ Bảy đã tuyên bố về hoạt động "giải tán hàng loạt" những người biểu tình ở thủ đô, bắt đầu hôm thứ Sáu. Ông này lưu ý rằng "tuyệt đại đa số" người biểu tình đã trốn khỏi thành phố. Theo tin đưa của các phương tiện truyền thông, hôm thứ Bảy những người biểu tình đã rời hai trung tâm phản đối then chốt ở Quito vùng El Arbolito và Nhà Văn hóa của Ecuador, nơi tổ chức những cuộc hiệp thương nhân dân. Đồng thời, ở các khu vực khác của Ecuador vẫn như trước tập hợp đám đông người chống đối và các xa lộ cao tốc còn bị phong tỏa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала