Tổng thống Putin: Mỹ tích trữ 200 vũ khí hạt nhân chiến thuật ở châu Âu

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhCuộc đàm phán của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin với Tổng thống Belarus A.Lukashenko
Cuộc đàm phán của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin với Tổng thống Belarus A.Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ tích trữ 200 đầu đạn hạt nhân chiến thuật ở các nước châu Âu, 257 máy bay đã được chuẩn bị đưa vào sử dụng. Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về điều này hôm thứ Bảy khi mở đầu cuộc thảo luận với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko.

"Đúng vậy, ở châu Âu, Mỹ có 200 cơ số vũ khí hạt nhân chiến thuật, chủ yếu là bom nguyên tử, bố trí ở 6 nước châu Âu - các thành viên của khối Bắc Đại Tây Dương. Để có thể sử dụng chúng, 257 máy bay không chỉ của Mỹ, mà còn của những quốc gia NATO mà tôi đã đề cập đã sẵn sàng" - ông Putin nói và nhấn mạnh rằng những vũ khí này của Mỹ được bố trí bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ.

Đồng thời, theo người đứng đầu nhà nước Nga, hiện tại không cần phản ứng đối xứng với các chuyến bay huấn luyện của máy bay NATO mang đầu đạn hạt nhân gần biên giới Belarus.

"Ông đã nói rằng có thể phản hồi theo cách đối xứng. Điều đó có thể xảy ra, nhưng chúng ta không cần phải đáp trả theo cách phản chiếu" - ông Putin đáp lại lời Tổng thống Lukashenko rằng không nên làm ngơ trước việc máy bay của liên minh hoạt động như vậy.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Tổng thống Putin: Nga sẵn sàng cung cấp năng lượng, phân bón và ngũ cốc

"Nhưng tôi hoàn toàn đồng ý với ông rằng tất nhiên nhiệm vụ của chúng ta là quan tâm đến việc đảm bảo an ninh đất nước, an ninh của Quốc gia Liên minh và các nước CSTO khác" - nhà lãnh đạo Nga nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала