Trump công bố Hoa Kỳ là đất nước suy tàn và là trò cười trước thiên hạ

© AFP 2023 / BRANDON BELL Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong hai năm lại đây Hoa Kỳ đã bị chao đảo nặng nề đến mức biến thành trò cười, cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố tại cuộc mít tinh ở bang Illinois.
Cựu chủ nhân Nhà Trắng công kích nhà lãnh đạo đương nhiệm Joe Biden và chính quyền của ông này, cáo buộc ê-kip Biden làm mất ưu thế kinh tế và chính trị của Washington trên vũ đài quốc tế.

"Đây không còn là đất nước vĩ đại, đây là đất nước suy tàn. Tôi khó chịu khi phải nói với các bạn điều này. Đây là đất nước với tỷ lệ lạm phát cao nhất trong 40 năm, giá nhiên liệu cao nhất trong lịch sử. Chúng ta chưa bao giờ có tình trạng năng lượng như thế này. Chúng ta không còn độc lập về năng lượng, thậm chí là vị thế thống lĩnh như cách đây chỉ hai năm", - Trump tuyên bố.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Cựu Tổng thống Trump: Hoa Kỳ đang ở trong tình trạng suy thoái
Trump nhắc rằng trong những năm Biden làm Tổng thống, Hoa Kỳ đã mất tự do ngôn luận và báo chí độc lập, phải đối mặt với đà gia tăng mạnh về tội phạm và tỷ lệ tử vong, bùng phát di cư bất hợp pháp và suy thoái kinh tế.

“Nhưng có lẽ điều quan trọng nhất là qua hai năm, đất nước chúng ta đã không còn được lắng nghe và tôn trọng nữa. Về nhiều mặt, Hoa Kỳ đã trở thành trò cười trước thiên hạ", - cựu nguyên thủ quốc gia Mỹ khái quát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала