Ủy ban WHO công nhận bùng phát bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp

© AP Photo / Anja NiedringhausLogo của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva
Logo của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ủy ban về các tình huống bất thường thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công nhận tính chất khẩn cấp của đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ và kêu gọi kiểm soát sự lây lan của bệnh nhiễm trùng này.

«Mặc dù có một vài thành viên bày tỏ quan điểm khác nhau, Uỷ ban đã thông qua quyết định theo đa số đồng thuận để thông báo cho Tổng giám đốc WHO rằng ở giai đoạn này cần xác định rằng đợt bùng phát không phải là trường hợp khẩn cấp ở quy mô quốc tế», - như nêu trong tuyên bố đưa ra sau cuộc họp.

Tòa nhà trụ sở của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Tổng giám đốc WHO: thế giới chưa sẵn sàng cho sự xuất hiện một đại dịch mới
Theo dữ liệu mới nhất của WHO, từ đầu năm đến nay, đã phát hiện hơn 3.200 trường hợp nhiễm bệnh đậu mùa khỉ ở người tại 48 nước trên thế giới.
Đây là căn bệnh nhiễm virus hiếm gặp, cũng lây truyền giữa người với người. Thông thường bệnh ở dạng nhẹ và hầu hết bệnh nhân bình phục trong vòng vài tuần, tuy nhiên một số ca có thể phát sinh biến chứng. Như cơ quan Y tế Vương quốc Anh lưu ý, không coi bệnh đậu khỉ là bệnh nhiễm trùng thuần tuý lây truyền qua đường tình dục, mà có thể lây nhiễm khi tiếp xúc gần gũi với người bệnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала