Vì sao Việt Nam liên tục được truyền thông phương Tây khen ngợi về chất lượng sống?

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhRuộng bậc thang ở tỉnh Lào Cai, Việt Nam
Ruộng bậc thang ở tỉnh Lào Cai, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Đăng ký
Theo tạp chí CEOWORLD của Mỹ, chỉ số chất lượng sống của Việt Nam đã tăng 39 bậc trong năm qua, xếp thứ 62/165 quốc gia được xếp hạng. Những tiêu chí phân loại gồm chi phí sống, tình trạng kinh tế - chính trị, môi trường làm việc, giáo dục, y tế.
Trong khi đó, tờ Spot On News của Đức cũng có bài viết cho rằng Việt Nam là một trong những điểm đến lý tưởng năm 2022, với nền ẩm thực tuyệt hảo, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nhiều nét đặc sắc, độc đáo về văn hóa, truyền thống sinh hoạt.

Việt Nam thăng hạng về chất lượng sống

Vừa qua, tạp chí CEOWORLD của Mỹ đã công bố báo cáo xếp hạng chỉ số chất lượng sống của 165 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Trong bảng xếp hạng này, CEOWORLD đã phân tích và so sánh 165 quốc gia theo 10 hạng mục chính. Các hạng mục đó bao gồm chi phí sống, sự ổn định kinh tế - chính trị, môi trường làm việc, bình đẳng thu nhập, hệ thống giáo dục, hệ thống y tế.
165 nước được lựa chọn để xếp hạng là những nước có đóng góp nhiều nhất vào GDP của thế giới. Chỉ số chất lượng sống được tính trên thang điểm 100.
Quốc kỳ Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2022
Việt Nam thực sự có thể trở thành “con hổ mới” của châu Á?
Trong bảng xếp hạng này, Việt Nam đạt 78,49 điểm, xếp thứ 62 trên tổng số 165 quốc gia được xếp hạng.
So với thứ hạng năm 2021 (thứ 101/171 quốc gia ), Việt Nam đã thăng 39 bậc chỉ sau 1 năm.
Cũng trong bảng xếp hạng này, Phần Lan là nước có chất lượng sống tốt nhất thế giới với 99,06 điểm. Xếp tiếp theo là Đan Mạch (98,13 điểm) và Na Uy (96,75 điểm).
Trong số các nước Đông Nam Á, chỉ có duy nhất Singapore lọt tốp 20 quốc gia có chất lượng sống tốt nhất thế giới.

Việt Nam là điểm đến lý tưởng năm 2022

Vừa qua, tờ Spot On News của Đức đã có bài viết về những lý do nên chọn Việt Nam là điểm đến trong năm 2022.
Theo đó, tác giả bài báo cho rằng, Việt Nam sở hữu nền ẩm thực vào loại ngon hàng đầu thế giới. Đặc biệt, phở và nem rán có thể kể đến trong danh sách những món ăn đạt điểm tuyệt đối. Trong khi đó, bánh mì - món ăn quen thuộc vào buổi sáng của người Việt, có thể mua được ở bất kỳ đâu với giá cả phải chăng.
Ngoài ra, vị trí địa lý đặc thù còn ban tặng Việt Nam nhiều bãi biển đẹp. Trong đó, Vịnh Hạ Long nổi lên là một điểm du lịch hàng đầu. Nước biển trong xanh, phong cảnh kỳ mỹ với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ đã giúp Vịnh Hạ Long nhiều lần được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.
© Ảnh : PixabayVịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Vịnh Hạ Long
Khi đến đây, du khách có thể lựa chọn đi cano và khám phá những hang động tự nhiên hay những hòn đảo nhỏ, hoang sơ nằm rải rác trên vịnh.
Ngoài ra, Phú Quốc, hòn đảo lớn nhất đất nước, cũng là một địa điểm du lịch mà du khách nhất định phải đến trải nghiệm khi tới Việt Nam.
Đồng bằng Sông Cửu Long với những cánh đồng bát ngát với lúa chín vàng cũng là một điểm đến thú vị. Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm mùa lúa chín, tham quan mô hình chợ nổi ở miền Tây, đặc biệt là chợ nổi Cái Răng.
Tại đây, cả người bán và người mua đều sử dụng thuyền hoặc ghe làm phương tiện vận tải và di chuyển. Trên thuyền chất đầy hàng hóa, phổ biến là các loại trái cây. Nét riêng của các thuyền là trên mỗi thuyền có một vài cây sào, trên đó treo lủng lẳng các loại sản phẩm mà mình có bán. Cho nên khách hàng chỉ cần nhìn vào cây sào đó là có thể biết trên thuyền, ghe đó có thứ mình cần hay không.
Chợ Nổi không chỉ là nơi mua bán hoa quả tươi, nông sản và nhiều các mặt hàng khác, nó còn thu hút khách du lịch tham quan và thích thú khám phá lối sống đặc biệt của vùng sông nước.
Bên cạnh đó, Việt Nam còn ghi dấu ấn với những góc phố, những ngôi chùa cổ, những thành phố lịch sử cùng những công trình kiến trúc truyền thống. Tất cả tạo nên một không gian văn hóa rất riêng, rất thú vị.
© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhThuyền trong vịnh gần cáp treo trên đảo Phú Quốc, Việt Nam
Thuyền trong vịnh gần cáp treo trên đảo Phú Quốc, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Thuyền trong vịnh gần cáp treo trên đảo Phú Quốc, Việt Nam
Trong số đó, có thể kể đến phố cổ Hội An - nơi đến nay còn lưu giữ lại được phần lớn những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời, đã được công nhận là Di sản văn hóa Thế giới. Theo tác giả bài báo trên Spot On News, thủ đô Hà Nội cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho du khách.
Bên cạnh những thành phố cổ kính, nhiều nơi ở Việt Nam còn sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp và hùng vỹ, từ ruộng bậc thang xanh mướt đến những cồn cát vàng mênh mông.
Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là nơi mà du khách yêu thích thiên nhiên không thể bỏ qua. Đây là nơi có rất nhiều hệ thống hang động đồ sộ cùng những mạch nước ngầm, những khối nhũ đá cực kỳ to lớn và độc đáo.
Ngoài ra, du khách cũng có thể đến thăm Vườn Quốc gia Núi Chúa nằm ở bờ biển phía đông Nam Trung Bộ. Nơi đây có hơn 600 loài thực vật và hơn 200 loài động vật đang chờ được khám phá.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала