- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nước G7 sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraina

© AFP 2023 / Brendan Smialowski/PoolCác nhà lãnh đạo G7 tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Đức
Các nhà lãnh đạo G7 tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước G7 (Anh, Đức, Ý, Canada, Mỹ, Pháp và Nhật Bản) sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Kiev và cung cấp thông tin tình báo về chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina. Điều này được nêu trong tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo G7, được thông qua trong hội nghị thượng đỉnh tại lâu đài Elmau ở Bavaria.

"Chúng tôi quyết tâm giúp Ukraina bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, tự vệ và lựa chọn tương lai của mình", - các nhà lãnh đạo khẳng định.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp nỗ lực để đáp ứng các nhu cầu cấp thiết của Ukraina về thiết bị quân sự và quốc phòng. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục phối hợp hành động để cung cấp cho Ukraina hỗ trợ vật chất, chuẩn bị và hậu cần, tình báo và kinh tế để xây dựng lực lượng vũ trang của nước này", - tuyên bố cho biết.

Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Điện Kremlin cho biết các quỹ của Nga ở nước ngoài bị chặn bất hợp pháp

Đóng băng tài sản của Liên bang Nga

"Chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu các phương án khả thi khác để hỗ trợ nhu cầu nhân đạo, phục hồi và tái thiết sớm của Ukraina, bao gồm cả việc sử dụng các tài sản bị đóng băng của Nga phù hợp với luật pháp quốc gia của chúng tôi", - các nhà lãnh đạo G7 cho biết trong tuyên bố đã phổ biến.

Hội nghị thượng đỉnh G7 diễn ra ngày 26-28/6 tại lâu đài Elmau thuộc bang Bayern (Bavaria) của Đức. Trong số khách mời tham dự có các nhà lãnh đạo của Senegal, Nam Phi, Argentina, Ấn Độ và Indonesia. Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky cũng sẽ tham dự hội nghị qua liên kết video.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала