Báo Đức viết Tổng thống Nga Putin đang chuẩn bị một cái bẫy mới cho phương Tây

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đang chuẩn bị một cái bẫy nguyên liệu thô mới đối với phương Tây, tờ báo Đức Die Welt viết.
Nhà báo lưu ý Bolivia có trữ lượng lithium lớn nhất trên thế giới và đang tìm kiếm các đối tác kinh doanh để giúp nước này khai thác các nguyên liệu thô được sử dụng rộng rãi trong sản xuất xe điện. Theo ông, một trong những ứng cử viên là Nga.
Ở đây, bẫy nguyên liệu thô mới của Putin sẽ sập xuống.
Tác giả tin rằng Nga hiện có cơ hội đặc biệt tốt để thành công trong trò chơi bài "liti", và nếu Moskva thành công, thì châu Âu, ngoài dầu khí, có thể có một nguồn nguyên liệu thô khác phụ thuộc vào Nga. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, Bolivia có trữ lượng lithium lớn nhất thế giới - 21 triệu tấn. Theo chỉ số này, họ đang dẫn trước Argentina và Chile, bài báo nhắc lại.

"Nếu Nga có thể kiểm soát các mỏ lithium ở Bolivia, điều này sẽ đặt Nga vào một vị trí rất thuận lợi do tầm quan trọng của nguyên liệu thô đối với nền kinh tế hiện đại", - tài liệu tóm tắt.

Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Người đứng đầu EC từ chối tẩy chay hội nghị thượng đỉnh G20 nếu Putin tham gia

Các biện pháp trừng phạt gây áp lực lên Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraina, phương Tây đã gia tăng áp lực trừng phạt đối với Moscow. Một số quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga, nhiều thương hiệu rời khỏi đất nước. Liên minh châu Âu thông qua sáu gói trừng phạt, đặc biệt, quy định việc áp dụng dần dần lệnh cấm vận nhập khẩu than và dầu. Đồng thời, ở Châu Âu và Hoa Kỳ, những bước đi này đã khiến lạm phát tăng kỷ lục, đặc biệt là đối với nhiên liệu và thực phẩm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала