Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản đối việc phủ nhận chương trình "Vành đai và Con đường"

© Sputnik / Pavel Lvov  / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc hoan nghênh sáng kiến G7 về cơ sở hạ tầng và đầu tư toàn cầu, nhưng phản đối việc thúc đẩy các thiết kế địa chính trị với lý do phát triển cơ sở hạ tầng và chống lại dự án "Vành đai và Con đường" của Trung Quốc, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) phát biểu tại cuộc họp báo vào thứ Hai.
Nhà Trắng hôm Chủ nhật thông báo các nước G7 "khởi động một quan hệ đối tác đầu tư và cơ sở hạ tầng toàn cầu mới được thiết kế để củng cố nền kinh tế toàn cầu và chuỗi cung ứng. Trước đây đã có thông tin cho rằng dự án này nên là một giải pháp thay thế cho sáng kiến "​​Vành đai và Con đường" của Trung Quốc. Như thông báo của cơ quan quản lý Hoa Kỳ, là một phần của dự án mới, dự định phân bổ 200 tỷ USD để phát triển cơ sở hạ tầng toàn cầu cho đến năm 2027, và cùng với các đối tác trong G7 - 600 tỷ USD.

"Tôi đã chú ý đến các thông điệp có liên quan. Người ta cho biết sáng kiến "​​Vành đai và Con đường" của Trung Quốc đã tạo ra bẫy nợ. Các cáo buộc về cái gọi là bẫy nợ do dự án này tạo ra là không đúng sự thật", - nhà ngoại giao nói.

Cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Hoa Kỳ mở rộng "sáng kiến Trung Quốc"?

Lợi ích của chương trình

Ông nhấn mạnh chính sách tiền tệ mở rộng của Mỹ, việc thiếu giám sát đổi mới tài chính, bán khống độc hại và các hành động khác đang làm trầm trọng thêm gánh nặng nợ của các nước đang phát triển.

"Đối với sáng kiến ​​G7 mới mà các bạn đã đề cập, chúng tôi tin rằng không có vấn đề gì khi có các phương án thay thế ​​khác nhau, nhưng chúng tôi phản đối các tuyên bố và hành động lấy cớ xây dựng cơ sở hạ tầng, thúc đẩy các thiết kế địa chính trị, vu khống và bôi nhọ sáng kiến ​​"Vành đai và Con đường", - ông nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала