- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tiêu diệt lính đánh thuê Gruzia từng tra tấn quân nhân Nga ở Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhXe bọc thép "Tigr" của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga gần thị trấn Izyum.
Xe bọc thép Tigr của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga gần thị trấn Izyum. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt lính đánh thuê nước ngoài thuộc "Quân đoàn Gruzia" liên quan đến vụ tra tấn và giết hại dã man các quân nhân Nga ở ngoại ô Kiev, Bộ Quốc phòng Nga nói với các phóng viên.

"Ngày 26 tháng 6, trong cuộc giao tranh cách nhà máy lọc dầu Lisichansk ở Cộng hòa Nhân dân Luhansk 3 km, các đơn vị Nga đã tiêu diệt hai nhóm phá hoại và trinh sát của lính đánh thuê, tổng cộng có 14 chiến binh. Nhóm đầu tiên là "lính quốc tế" gồm các công dân châu Âu khác nhau. Nhóm thứ hai gồm lính đánh thuê đến từ Gruzia, là thành viên của cái gọi là "Quân đoàn Gruzia", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Bộ nhấn mạnh rằng trong hàng ngũ "Quân đoàn Gruzia" chủ yếu là tội phạm. Các chiến binh Gruzia bị tiêu diệt có liên quan đến vụ tra tấn và giết hại dã man lính Nga gần Kiev hồi tháng 3 năm nay. Bộ Quốc phòng Nga có thông tin về mọi lính đánh thuê liên quan đến việc lạm dụng và giết hại binh lính của chúng tôi.

"Chúng tôi đã tìm thấy họ và trừng phạt họ", - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: London cần liên hệ với Kiev để biết thông tin về lính đánh thuê

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của hoạt động này là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev xúc phạm và diệt chủng trong 8 năm."
Theo Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Bộ QP Nga nêu mục tiêu chính là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала