- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Mọi thứ có thể kết thúc đáng buồn, và không chỉ đối với Ukraina

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc Mỹ có kế hoạch cung cấp cho Ukraina các hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung và tầm xa không góp phần giải quyết xung đột một cách hòa bình, toàn bộ câu chuyện có thể kết thúc một cách đáng buồn, và không chỉ đối với Ukraina, Boris Mezhuev, nhà chính trị học phó giáo sư tại Khoa Triết học của Đại học Tổng hợp Moskva nói.

Mục tiêu của Hoa Kỳ là gì?

Theo Mezhuev, mục tiêu của những gì đang xảy ra từ phía Hoa Kỳ "không rõ ràng lắm", trong bối cảnh triển vọng giải quyết tình hình một cách hòa bình.

"Toàn bộ vấn đề là các mục tiêu của Hoa Kỳ không rõ ràng lắm. Liên minh phương Tây có quan điểm chia rẽ. Có quan điểm về sự cần thiết của các cuộc đàm phán, và có quan điểm khác - "về chiến thắng trước Nga", "về chiến thắng cuối cùng của Ukraina", đó là điều không thể. Bởi vì Nga có thể huy động mọi nguồn lực, mọi vũ khí và lịch sử có thể kết thúc đáng buồn không chỉ với Ukraina", - Mezhuev nói với Sputnik.

Ông nói thêm vì các cuộc đàm phán bị gián đoạn, nên hầu như không thể hiểu được mục tiêu của các bên.

Chuyên gia giải thích: "Cần phải quay lại bàn đàm phán để mỗi bên đưa ra yêu cầu của mình, để rõ ràng việc thương lượng là gì".

Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ sắp công bố ý định cung cấp cho Kiev hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa
Theo ông, do cuộc đàm phán bị gián đoạn, hiện vẫn chưa rõ ý nghĩa của từng bước, bao gồm cả việc cung cấp vũ khí trong trường hợp này.

"Vì thất bại của Nga về nguyên tắc là điều không thể xảy ra, nên đều có thể xảy ra một thảm họa cho tất cả các bên. Các mục tiêu phải được xác định rõ ràng và vì điều này, quá trình đàm phán phải được tiếp tục. Đây là điều chính yếu. Nếu không, bất kỳ điều nào như vậy đều làm căng thẳng thêm cuộc xung đột", - chuyên gia kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала