Điện Kremlin cho biết các quỹ của Nga ở nước ngoài bị chặn bất hợp pháp

© Sputnik / Alexei Mayshev / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cáo buộc về việc Nga vỡ nợ là trái pháp luật - hồi tháng 5, việc thanh toán bằng ngoại tệ đã được thực hiện và việc tiền không được chuyển đến người nhận không phải là vấn đề của Nga, Dmitry Peskov, thư ký báo chí Tổng thống cho biết.
Ông cũng nói thêm rằng các quỹ của Nga ở nước ngoài bị chặn một cách bất hợp pháp và bất kỳ nỗ lực nào để sử dụng chúng, trên thực tế sẽ trở thành hành vi trộm cắp.

"Tất nhiên, chúng tôi đang phân tích tình hình, quan điểm của chúng tôi được nhiều người biết đến. Những khoản tiền này bị phong tỏa bất hợp pháp, bất kỳ nỗ lực sử dụng chúng theo cách nào cũng sẽ là bất hợp pháp và trên thực tế, sẽ đồng nghĩa với việc đánh cắp", - Peskov nói.

Tin tức về vỡ nợ ở Nga

"Những cáo buộc vỡ nợ này hoàn toàn không có cơ sở trong trường hợp này, vì hồi tháng 5, khoản thanh toán cần thiết bằng ngoại tệ đã được thực hiện. Và việc Euroclear giữ lại khoản tiền này không chuyển đến cho người nhận không còn là vấn đề của chúng tôi. Trong trường hợp này, không có lý do gì để gọi tình huống này là vỡ nợ", - Thư ký báo chí Tổng thống Liên bang Nga nhấn mạnh.

Kinh tế Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Nga bác bỏ tuyên bố của truyền thông phương Tây về vụ vỡ nợ

Các biện pháp trừng phạt gây áp lực lên Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraina, phương Tây đã gia tăng áp lực trừng phạt đối với Moscow. Một số quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga, nhiều thương hiệu rời khỏi đất nước. Liên minh châu Âu thông qua sáu gói trừng phạt, đặc biệt, quy định việc áp dụng dần dần lệnh cấm vận nhập khẩu than và dầu. Đồng thời, ở Châu Âu và Hoa Kỳ, những bước đi này đã khiến lạm phát tăng kỷ lục, đặc biệt là đối với nhiên liệu và thực phẩm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала