Dự báo người Mỹ có khả năng phải đối mặt với tình trạng "ngày tận thế"

CC0 / Pixabay / xăng dầu
xăng dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giá xăng ở Mỹ có thể lên đến mức "ngày tận thế" nếu các nhà máy lọc dầu bị đe dọa trong mùa bão hè, ông Tom Kloza, người đứng đầu nhóm phân tích năng lượng tại trung tâm OPIS, nói với Fox Business.
Theo các chuyên gia, nhu cầu về nhiên liệu trong tháng Bảy là cao nhất. Vào hai tháng cuối mùa hè, Hoa Kỳ "thực sự nên làm dấu cầu Chúa" để các trận cuồng phong hoặc tình trạng mất điện lưới, hệ thống vốn đã "không ổn định lắm", nhất là ở khu vực bờ Vịnh Mexico, không làm các nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động.
“Vì vậy nên chúng ta cần một chút may mắn, điều mà tôi sẽ không mấy trông chờ”, - chuyên gia cảnh báo.
Hội nghị G20 ở Rome - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden gọi tình trạng giá nhiên liệu ở Mỹ tăng kỷ lục là "việc tăng giá của Putin"
Ông Kloza cho biết một số tiến bộ trong việc nới lỏng các quy định tiêu chuẩn của Mỹ đối với nhiên liệu nhập khẩu trong mùa hè là dấu hiệu tích cực đối với thị trường.

"Đáng lo là những dấu hiệu tích cực từ bây giờ đến giữa tháng 8 có thể hoàn toàn biến mất nếu chúng ta phải đối mặt với một mùa bão nhiệt đới mạnh. Về giá xăng tôi nghĩ chúng ta đang quay trở lại mức hơn 5 (USD/gallon - chú thích biên tập), còn nữa, như các vị biết đấy, những trận cuồng phong có thể có ý nghĩa như ngày tận thế", - chuyên gia chia sẻ.

Ở Mỹ trong vài tháng nay giá năng lượng và hàng tiêu dùng tăng mạnh. Giá xăng tăng trên 5 USD/gallon (3,785 lít), trong khi một năm trước con số này chỉ ở mức 3 USD. Tỷ lệ lạm phát đã phá kỷ lục 40 năm, lên tới 8,5%. Những nỗ lực của chính quyền nhằm chống lại các xu hướng tiêu cực trong nền kinh tế không mang lại kết quả đáng kể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала