Mỹ bị vạch trần âm mưu đưa Ukraina đến chỗ sụp đổ

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhĐài tưởng niệm "Bà mẹ Tổ quốc" trên địa bàn khu phức hợp tưởng niệm "Bảo tàng lịch sử quốc gia Ukraina trong Thế chiến II" tại Kiev
Đài tưởng niệm Bà mẹ Tổ quốc trên địa bàn khu phức hợp tưởng niệm Bảo tàng lịch sử quốc gia Ukraina trong Thế chiến II tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ và NATO phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về tình hình ở Ukraina. Theo The National Interest, đây là ý kiến của nhà khoa học chính trị người Mỹ John Mearsheimer.
Chính quyền Washington, theo nhận định của chuyên gia, đã và đang tiếp tục theo đuổi chính sách như vậy đối với Ukraina, đối tượng mà Moskva coi là mối đe dọa hiện hữu với Nga. Cụ thể, điều được nói đến ở đây chính là “định kiến của nước Mỹ khi lôi kéo Ukraina vào NATO và biến nước này thành một thành trì của phương Tây ở biên giới giáp Nga”.
Ngoài ra, Washington không quan tâm đến việc tìm kiếm giải pháp ngoại giao để chấm dứt xung đột.
"Về cơ bản, Hoa Kỳ đang giúp Ukraina đi theo con đường sai lầm của những "chiến thắng" viển vông, trong khi trên thực tế con đường đó đang dẫn dắt nước này tới chỗ sụp đổ hoàn toàn", - tờ báo dẫn đăng phát biểu của nhà khoa học chính trị.
Chất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ đã vượt qua ranh giới ở Ukraina

"Lịch sử sẽ nghiêm khắc lên án Hoa Kỳ và các đồng minh của họ vì chính sách mù quáng đáng kinh ngạc của họ về Ukraina", - ông Mearsheimer nói.

Trước đó, nhà ngoại giao cấp cao đã nghỉ hưu của Mỹ Chas Freeman trong một bài báo dành cho The Grey Zone lưu ý rằng Hoa Kỳ đang tiến hành một cuộc chiến không tuyên bố với Nga ở Ukraina để duy trì quyền bá chủ của mình trên thế giới. Ông cho rằng các hành động của chính quyền Washington khiến Moskva không còn lựa chọn nào khác ngoài sử dụng vũ lực. Theo Freeman Mỹ sẽ đấu với Nga "đến người Ukraina cuối cùng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала