- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ sắp công bố ý định cung cấp cho Kiev hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong tuần này Mỹ dự kiến sẽ công bố ý định cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung và tầm xa cho Ukraina, CNN cho biết, trích dẫn một nguồn tin trong chính quyền biết được chi tiết kế hoạch nói trên.
Như kênh truyền hình nhắc lại, Tổng thống Mỹ Joe Biden, người hiện đang họp ở Đức, trước đó nói rõ rằng nước ông dự kiến gửi cho Ukraina "các hệ thống tên lửa và đạn dược tiên tiến hơn".
Người đối thoại của kênh lưu ý rằng ngoài các hệ thống phòng thủ tên lửa, Hoa Kỳ cũng có khả năng công bố ý định cung cấp cho Kiev những mặt hàng viện trợ quân sự khác, bao gồm đạn dược và radar chống pháo.
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng giải thích lý do Biden không cung cấp cho Ukraina một số loại vũ khí
Các nhà chức trách Ukraina nhiều lần đề xuất với phương Tây yêu cầu thu xếp nhanh việc cung cấp vũ khí cho họ. Chỉ trong vài tháng Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và Vương quốc Anh đã gửi hàng chục tỷ đô la thiết bị và khí tài quân sự cho LLVT Ukraina. Trái lại, Moskva cảnh báo rằng vũ khí và các kho đạn dược ở quốc gia láng giềng sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Lực lượng không quân vũ trụ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала