- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thổ Nhĩ Kỳ coi hành động của Nga ở Ukraina không phải ngẫu nhiên

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyCác quân nhân công binh Quân khu phía Nam Liên bang Nga tại vị trí đóng quân tại địa điểm khôi phục kênh đào Bắc Crưm ở vùng Kherson, Ukraina.
Các quân nhân công binh Quân khu phía Nam Liên bang Nga tại vị trí đóng quân tại địa điểm khôi phục kênh đào Bắc Crưm ở vùng Kherson, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hành động của Nga ở Ukraina không phải là ngẫu nhiên, đi trước chúng là những động thái của NATO và phương Tây, ông Ibrahim Kalin, phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhận định.

"Một lần nữa, tôi nhắc lại rằng những hành động này là sai. Nhưng điều gì đã xảy ra trước đó? .. Theo trật tự mới, trên đỉnh kim tự tháp là một siêu cường, bên dưới là năm hoặc sáu cường quốc: Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức. Dưới nữa các nước trung bình và các nước khác. Dần dần theo thời gian Trung Quốc nhanh chóng vươn lên đỉnh kim tự tháp kinh tế. Bỗng nhiên họ trở thành nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới. Nga bắt đầu nghi ngờ kim tự tháp về phương diện quân sự và địa chiến lược, họ đề nghị đàm phán lại điều kiện và ký kết một thỏa thuận về thế cân bằng mới trong 30 năm tiếp theo. Những kẻ ở trên muốn trấn áp những kẻ cố gắng thoát ra từ bên dưới, họ nói: vậy thì hãy đi theo con đường xung đột. Điều đó không bao giờ biện minh được cho việc Nga xâm lược Ukraina. Nhưng khi nhìn vào những gì xảy ra trong 30 năm qua, thì phải hiểu vấn đề theo mối quan hệ nhân-quả, thấy đó cũng là hành động của phương Tây và sự mở rộng của NATO. Chúng tôi cũng phản đối trật tự thế giới không đúng này", - phát ngôn viên của nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Hoạt động quân sự đặc biệt của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nghị sĩ Nhật Bản cho rằng Nga buộc phải phát động chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước nhân dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng trong kế hoạch của Matxcơva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga nêu mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ cư dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong suốt tám năm qua.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công các chủ thể cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала