Thổ Nhĩ Kỳ từ chối tham gia lệnh trừng phạt chống lại Nga

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhThổ Nhĩ Kỳ, Ankara
Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga. Đây là tuyên bố của ông Ibrahim Kalin, Thư ký báo chí của Tổng thống nước này.

“Chúng tôi đã tuyên bố rằng mình sẽ không tham gia các lệnh trừng phạt. Bởi vì điều đó xuất phát từ lợi ích kinh tế của chúng tôi, đất nước đang phải phụ thuộc vào các nguồn năng lượng từ nước ngoài. Chúng tôi đã công khai lập trường của mình với phương Tây, (họ) có sự thông cảm”, - ông Kalin nới với hãng tin Habertürk.

Ông lưu ý rằng Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu theo đuổi lợi ích kinh tế, vì lẽ đó nên việc áp đặt các biện pháp trừng phạt không nằm trong kế hoạch của nước này.
Mevlut Cavusoglu - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cavusoglu bác bỏ khả năng Thổ Nhĩ Kỳ áp đặt biện pháp trừng phạt chống Nga

Phương Tây yêu cầu các biện pháp trừng phạt chống lại Nga

Theo ông Kalin, Thổ Nhĩ Kỳ định kỳ vẫn nhận được yêu cầu từ phương Tây về việc cần phải có các biện pháp trừng phạt chống Nga, nhưng Ankara vẫn giữ vững lập trường.
"Không có sức ép mang tính hệ thống nào, nhưng định kỳ chúng tôi vẫn nhận được những yêu cầu như vậy. Nhưng tôi nói mìn h không thể làm điều đó, vì trước hết nó sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế của chúng tôi. Mặt khác còn liên quan đến vai trò trung gian của chúng tôi, bởi vì mọi thứ đều đi qua Thổ Nhĩ Kỳ", - Thư ký báo chí giải thích.
Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ trước đó đã tuyên bố từ chối áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga. Ngày 14/4, Bộ trưởng Ngoại giao nước này Mevlut Cavusoglu nói rằng phương án như vậy đối với sự phát triển quan hệ song phương là không thực tế.
Ngày 12/3, Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên Thổ Nhĩ Kỳ Fatih Donmez thông báo nước này dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, lưu ý rằng Tổng thống Erdogan có cùng quan điểm như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала