Đình chỉ công tác một đại uý công an vì 'mở dịch vụ' làm nhanh CCCD

© Depositphotos.com / Bernad Gavril Tham nhũng.
 Tham nhũng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Một đại úy công an quận Gò Vấp bị đình chỉ công tác để điều tra về việc nhận làm nhanh CCCD.
Ngày 28/6, một nguồn tin cho biết Công an TP.HCM đã đình chỉ công tác đại úy Lê Ngọc Minh, cán bộ Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Gò Vấp.
Đại úy Minh được cho là nhận làm nhanh CCCD cho người dân có nhu cầu ở quận Gò Vấp. Đổi lại, người dân phải mất một khoản phí không có trong quy định. Công an TP.HCM đang vào cuộc xác minh, xử lý về vấn đề này.
Công an thành phố Hà Nội thực hiện làm thẻ căn cước công dân gắn chíp cho người dân.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2021
Quy định mới nhất của Bộ Công an về cấp căn cước công dân (CCCD) và thu hồi CMND cũ
Đại uý Lê Ngọc Minh bị đình chỉ công tác 1 tháng để Thanh tra Công an TP HCM xác minh vụ việc sau khi nhận được phản ánh từ người dân.
Theo thông tin ban đầu, nhiều tuần qua, một số người dân ở quận Gò Vấp làm CCCD đợt trước nhưng chưa nhận được thẻ. Dù đã bốc số thứ tự, hầu hết trường hợp phải mất 2-3 ngày để quay lại vì quá tải người làm CCCD. Một số người có nhu làm CCCD nhanh đã được đại uý Minh nhận làm phải trả phí. Đại uý Minh đã nhận "làm nhanh" CCCD và bị người dân phản ánh.
Trước đó, trao đổi với Zing, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM, cho biết tình trạng này xảy ra tại nhiều địa bàn, đặc biệt là các khu vực đông dân cư như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, Bình Chánh.
Lần đầu tiên đưa vào hoạt động hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
Tổng đài Bộ Công an ‘cháy máy’ giải đáp về CCCD gắn chip
Theo thượng tá Hà, nhu cầu người dân làm CCCD tại TP.HCM so với giấy tờ khác hiện đang khá đông. Tuy nhiên, số lượng máy cấp CCCD chưa đáp ứng nhu cầu nên ở nhiều địa bàn, người dân phải bốc số chờ 2-3 ngày.
Thượng tá Hà cũng khuyến nghị người dân nên bốc số tứ tự, thay vì đến chờ khá vất vả. Do đó, trong trường hợp gấp, ông đề nghị người dân có thể liên hệ bộ phận cấp CCCD để được ưu tiên thực hiện sớm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала