Tiết lộ định nghĩa về Trung Quốc trong khái niệm mới của NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
Trung Quốc sẽ được định nghĩa là một "thách thức có hệ thống" trong khái niệm chiến lược mới của Liên minh Bắc Đại Tây Dương, Bloomberg thông báo, trích dẫn các nguồn thạo tin về hội nghị thượng đỉnh NATO cho biết. Hơn nữa, theo hãng tin, tài liệu sẽ tập trung chú ý đến quan hệ hợp tác song phương đang được tăng cường giữa Bắc Kinh và Moskva.
“NATO dự kiến coi Trung Quốc là một “thách thức có hệ thống” khi đưa ra định hướng chính trị mới và nhấn mạnh đến việc tăng cường quan hệ đối tác của Trung Quốc với Nga”, - các nguồn tin thông báo.
Tài liệu về Khái niệm chiến lược xác định các ưu tiên của Liên minh trong thập niên tới. Văn kiện cần được lãnh đạo các nước thành viên NATO ký tại hội nghị thượng đỉnh ở Madrid. Trong phiên bản trước được công bố năm 2010 không nhắc gì đến Trung Quốc, còn Nga được gọi là đối tác. Định nghĩa này sẽ bị xóa trong phiên bản mới của văn kiện.
Người lính với cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Trung Quốc liệt kê bốn biện pháp phản công của Nga để đối phó với việc NATO mở rộng
Các thành viên Liên minh không đi xa đến mức cho rằng Trung Quốc là đối thủ trực tiếp, các nguồn tin nhận xét. Dự kiến tài liệu sẽ đề cập đến những vấn đề của Trung Quốc trong các lĩnh vực như an ninh mạng và thông tin sai lệch, kiểm soát cơ sở hạ tầng và tuân thủ luật pháp quốc tế.
Hội nghị thượng đỉnh NATO họp trong ba ngày bắt đầu hôm thứ Ba ngày 28 tháng 6, trong đó sự kiện trọng tâm sẽ là phê duyệt Khái niệm Chiến lược cho đến năm 2030. Các chuyên gia dự đoán trong tài liệu này NATO sẽ định danh Nga là "mối đe dọa chủ yếu và trực tiếp hơn cả" về an ninh. Đồng thời việc phối hợp hành động giữa Moskva và Brussels không bị loại trừ. Nhiệm vụ thực tế nhất trong những điều kiện đó được xác định là đối thoại giữa các quân nhân để tránh xảy ra trường hợp vô tình làm leo thang căng thẳng giữa Nga và NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала