Chuyên gia nêu thời điểm "Dòng chảy phương Bắc" trở lại hoạt động hết công suất

© Sputnik / Dmitriy Lelchuk / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đường ống Dòng chảy phương Bắc có thể hoạt động trở lại đầy đủ hoặc gần hết công suất vào tháng 8 nếu áp lực ngoại giao của Đức đối với Canada leo thang trong những tuần tới, nhưng không có gì đảm bảo về kết quả đó, nhà phân tích cấp cao Ronald Smith của BCS Global Markets nói với Sputnik.

"Chúng tôi kỳ vọng rằng áp lực ngoại giao từ Đức lên Canada sẽ gia tăng đáng kể trong vài tuần tới, một số giải pháp ngoại giao sẽ được tìm ra và Dòng chảy phương Bắc sẽ trở lại hoạt động đầy đủ hoặc gần hết công suất vào tháng 8, nhưng kết quả này không được đảm bảo", - nguồn tin của Sputnik cho biết.

Đồng thời, Smith thừa nhận rằng nếu Đức vẫn không đạt được thỏa thuận với Canada, thì cuối cùng dây chuyền có thể bị dừng hoàn toàn, nhưng không phải ngay lập tức mà sau một thời gian dài giao hàng với sản lượng thấp.

Trạng thái hiện tại của Dòng chảy phương Bắc

Ngày 14 tháng 6, Gazprom thông báo rằng họ chỉ có thể sử dụng ba tuabin máy nén khí (GCU) tại trạm máy nén Portovaya, đặc biệt do công việc của Siemens Đức bị đình trệ. Ngày hôm sau, công ty Nga thông báo dừng một tuabin khí khác của Siemens và từ ngày 16 tháng 6, công ty sẽ có thể cung cấp không quá 67 triệu mét khối/ngày cho Dòng chảy phương Bắc, so với kế hoạch là 167 triệu.
Đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
Tuabin đường ống “Dòng chảy phương Bắc” từ Canada không thể trở lại Đức do lệnh trừng phạt
Vào giữa tháng 6, Cơ quan Lưới điện Liên bang Đức thông báo rằng việc vận chuyển khí đốt qua đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 sẽ bị đình chỉ trong tối đa hai tuần trong đợt kiểm tra dự kiến bắt đầu vào ngày 11/7. Đồng thời, hôm thứ Năm tuần trước, tờ Financial Times đã đưa tin về những lo ngại của Đức rằng Nga có thể "lợi dụng" việc bảo trì hàng năm và cắt đứt hoàn toàn nguồn cung cho nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала