Dư luận Đông Âu phản ứng thế nào trước chuyến thăm Hungary của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ?

© Ảnh : Bùi Doãn Tấn - TTXVNChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hungary dự Toà đàm lập pháp
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hungary dự Toà đàm lập pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chuyến thăm chính thức Hungary của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hungary László Kövér hiện đang nhận được sự quan tâm của dư luận tại Hungary nói riêng và Đông Âu nói chung.
Theo thông tin của phóng viên TTXVN tại Đông Âu, báo Dân tộc Hungary (Magyar Nemzet) trước đó đã đăng bài viết với tiêu đề "Chương mới trong quan hệ song phương giữa Hungary và Việt Nam có thể bắt đầu," trong đó đánh giá quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam-Hungary đã có nhiều bước tiến nổi bật.
Tờ báo nhận định chuyến thăm này là nền tảng thúc đẩy quan hệ "Đối tác toàn diện" Việt Nam-Hungary bước sang chương mới trong thời gian tới, nhất là sau khi Việt Nam và EU hoàn thiện thông qua Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA).
Bài viết "Việt Nam thúc đẩy quan hệ với Hungary" trên Báo Tiếng nói Hungary (Magyar Hang) đánh giá quan hệ Đối tác toàn diện Hungary và Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Đồng chí Trần Quốc Vượng và bà Novak Katalin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2020
Việt Nam – Hungary tăng cường quan hệ Đối tác toàn diện
Theo đó, Việt Nam có ưu thế hơn so với các nước trong khu vực Đông Nam Á về thương mại với EU khi hoàn tất 2 hiệp định lớn là EVFTA và EVIPA.
Trong khi đó, trang bình luận lớn nhất Cộng hòa Séc ParlamentníListy.cz đã đăng tải nội dung đề cao những thành tựu đáng kể về phát triển kinh tế, ngoại giao đa phương của Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang gặp nhiều bất ổn với tiêu đề "Chủ tịch Quốc hội Việt Nam thăm Hungary".
Bài viết cho rằng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo cấp cao Việt Nam trong thúc đẩy quan hệ với các nước Đông Âu.
Trong khi đó, bài viết "Về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đông Âu" trên Sự thật của chúng ta (Nase Pravda) lại nhận định chính sách đối ngoại kênh Đảng, kênh Nghị viện của Việt Nam trong thời gian qua đạt hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy chính sách ngoại giao đa phương của Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Hungary - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm Hungary
Cũng theo bài báo, quan hệ ngoại giao truyền thống hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc đang ngày càng phát triển, chuyến thăm các nước Đông Âu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho thấy nhiều cơ hội thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam với Séc và Slovakia, nhất là khi Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có thời gian thời gian học tập tại đây (khi còn Tiệp Khắc).
Tại Ba Lan, với tiêu đề "Việt Nam thực sự trở thành con hổ mới của châu Á," bài viết trên trang báo Korso Kolbuszowskie đánh giá Việt Nam đã đúng đắn trong chiến lược đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa và nhận định chuyến thăm các nước châu Âu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho thấy Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước châu Âu nói chung và Đông Âu nói riêng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала