- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kênh truyền hình Pháp phát phóng sự cho thấy sự thật về Ukraina

© AP Photo / Rodrigo AbdCác quân nhân Ukraina
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kênh truyền hình France 24 mới phát phóng sự cho thấy phần lớn cư dân Lisichansk thuộc CHND Lugansk (LNR) có thái độ tiêu cực đối với chế độ Kiev và những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina. Đoạn video xuất hiện trên kênh YouTube France 24 hôm thứ Hai 27 tháng Sáu.
Các nhà báo được giao nhiệm vụ quay phóng sự về việc các tình nguyện viên Ukraina giúp người dân Lisichansk sơ tán khỏi thành phố, nhưng quan điểm của người dân đối với việc “sơ tán” như vậy là hết sức tiêu cực.
“Đây là trục xuất, họ đang xua đuổi chúng tôi ra khỏi nhà mình”, - một người dân địa phương nói.
Phóng sự cũng nói rằng những người theo chủ nghĩa dân tộc chỉ cho người dân hai ngày để "sơ tán", trong khi nhiều người tức giận phản đối và không chịu rời khỏi nhà.
Kênh cũng công bố một cuộc khảo sát ý kiến của người dân thành phố, trong đó có nhiều người khẳng định rằng đồng minh của họ là Nga chứ không phải châu Âu.
“Lính Ukraina bắn vào chúng tôi, giết hại con cái chúng tôi”, - một phụ nữ được phỏng vấn cho biết.

Chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina

Từ ngày 24 tháng 2 Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt giải phóng Donbass. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev diệt chủng trong suốt tám năm qua".
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trên mạng xã hội xuất hiện hàng triệu tin tức giả mạo về hoạt động của Nga ở Ukraina
Nằm trong số những nơi đã được giải phóng tại CHND Donetsk có Volnovakha, trung tâm khu vực có tầm quan trọng chiến lược ở phía nam Donetsk, Mariupol, thành phố lớn nhất trên bờ Biển Azov, và Svyatogorsk, nơi có một tu viện lớn thuộc dòng Chính thống giáo được phong cấp Lavra (Đại tu viện). Tại LNR hầu như toàn bộ lãnh thổ nước cộng hòa đã được giải phóng, chỉ trừ Lisichansk. Đồng thời Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Hai cho biết quân đội Ukraina đã mất quyền kiểm soát về hướng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала