- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev yêu cầu triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an LHQ về Ukraina

© AFP 2023 / Timothy A. Clary Hội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev yêu cầu triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an LHQ về tình hình Ukraina, bức thư của Trưởng phái đoàn thường trực Ukraina tại tổ chức này Sergei Kyslytsya cho biết.
Cuộc họp về Ukraina dự kiến diễn ra lúc 15h00 hôm thứ Ba (02h00 Thứ Tư theo giờ Hà Nội).
"Tôi trân trọng yêu cầu triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc... đề mục chương trình nghị sự "Duy trì hòa bình và an ninh ở Ukraina", - bức thư gửi Chủ tịch Hội đồng Bảo an của ông Kyslytsya có đoạn viết.
Nhà ngoại giao Ukraina cũng yêu cầu Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres báo cáo trước Hội đồng Bảo an. Đại diện thường trực Ukraina cáo buộc Nga tăng cường các cuộc tấn công tên lửa vào lãnh thổ Ukraina trong hai ngày 25-27/6. Ông Kislytsya khẳng định cáo buộc Nga không kích cơ sở hạ tầng dân sự.
Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký LHQ nói về khả năng không thể đạt được hòa bình ở Ukraina
Trong bức thư mà Sputnik có bản sao, cũng giống như các nhà ngoại giao Ukraina khác và giới truyền thông nước này, ông Kyslytsya viết từ "Liên bang Nga" bằng chữ thường.
Trước đó, Đại diện thường trực Liên bang Nga tại UNESCO Alexander Kuznetsov cho rằng phái đoàn Ukraina tại UNESCO đang mất đi cảm giác có chừng mực và hành động của họ làm các quốc gia khác bực mình ngày càng nhiều hơn.
“Ví dụ họ chỉ cười mỉa mai khi phái đoàn Ukraina bắt đầu viết từ "Nước Nga" bằng chữ thường”, - ông Kuznetsov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала