- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Anh: Cần phải dành cho Ukraina mọi sự hỗ trợ có thể

© AP Photo Liz Truss
 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh Liz Truss tuyên bố cần phải cấp cho Ukraina tất cả sự hỗ trợ có thể và kêu gọi không tìm kiếm giải pháp hòa bình nhanh chóng, sẽ dẫn đến nhượng bộ lãnh thổ từ phía Kiev.
"Điều đầu tiên chúng ta cần làm là cung cấp cho Ukraina mọi sự hỗ trợ có thể. Nếu Ukraina không giành chiến thắng, hậu quả đối với phần còn lại của châu Âu sẽ rất nghiêm trọng", - bà Truss nói trong cuộc phỏng vấn của báo Đức Welt.
Theo lời Ngoại trưởng Truss, các nước phương Tây cần hỗ trợ Kiev, «chứ không nên cố gắng tìm kiếm giải pháp hòa bình nhanh chóng, gắn với khả năng Ukraina từ bỏ một phần lãnh thổ».
Người đứng đầu cơ quan đối ngoại của Vương quốc Anh cũng lưu ý rằng câu trả lời của NATO với tình hình xung quanh Ukraina phải là gia tăng hiện diện của liên minh trong khu vực, cũng như để sự hiện diện đó mang tính chất «lâu dài hơn».
«Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng», - bà Truss nhấn mạnh.
Các nhà lãnh đạo G7 tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nước G7 sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm». Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала