- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Nhân viên y tế đồng loạt nghỉ việc trước bối cảnh Việt Nam phát hiện biến thể BA.5 Omicron

© Sputnik / Hà Linh Trạm y tế phường Hoàng Liệt lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
Trạm y tế phường Hoàng Liệt lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trước hiện trạng số lượng các nhân viên y tế xin nghỉ việc tăng cao, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản trình UBND TP về việc đề nghị xây dựng, ban hành quy định, chế độ hỗ trợ để giữ chân các y, bác sĩ và nhân viên y tế.
Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội tại Kỳ họp thứ ba HĐND thành phố, ngày 20/6, trong năm 2021, toàn ngành y tế có 532 người xin nghỉ việc, 82 người xin chuyển công tác. Trong 4 tháng đầu năm nay, con số tương tự là 226 và 17.
Theo đại diện thành phố, từ đầu 2020 đến nay, ngành y tế dồn mọi nguồn lực phòng chống dịch. Vì nguồn nhân lực hạn chế, các nhân viên y tế phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ, làm thêm ngoài giờ không kể ngày đêm.
Điều trị bệnh nhân bị COVID-19 trong bệnh viện dự bị tại VDNKh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2022
Đại dịch COVID-19
Vì sao nhiều lao động Việt Nam muốn nghỉ việc sau dịch Covid-19?
Tuy nhiên, chế độ đãi ngộ và mức thu nhập không thể so được với các doanh nghiệp, các đơn vị y tế ngoài công lập hoặc cơ sở y tế thuộc các Bộ, ngành nên nhiều nhân viên y tế đã xin nghỉ hoặc chuyển công tác.
Trước thực trạng này, UBND TP Hà Nội cho rằng nếu không có chế độ hỗ trợ nhân viên y tế kịp thời, sẽ không bảo đảm nhân lực để phòng chống dịch trong bối cảnh xuất hiện biến thể mới ở Việt Nam.
Theo VnExpress ghi nhận, thực tế, hồi tháng ba, khi Hà Nội bước vào đỉnh dịch Covid, các y bác sĩ cơ sở đã phải gồng gánh khối lượng công việc khổng lồ, "bị quá tải, chịu áp lực rất lớn". Đặc biệt, một số phường xã ở quận Hoàng Mai, Đống Đa, tỷ lệ 5-10 cán bộ y tế trên 30.000 dân, nhiều nhân viên mắc Covid vẫn phải làm việc, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh.
Tăng cường tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Đại dịch COVID-19
Việt Nam phát hiện biến thể phụ BA.5 Omicron, Bộ Y tế nói vụ phải ký cam kết tiêm vaccine
Trước tình trạng này, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản trình UBND TP về việc đề nghị xây dựng, ban hành quy định, chế độ hỗ trợ cho các y, bác sĩ và nhân viên y tế. Tờ trình sẽ được trình HĐND TP Hà Nội tại phiên họp thường kỳ HĐND vào đầu tháng 7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала