Ở Mỹ kể lại cách Litva dụ NATO vào bẫy vì Kaliningrad

© Sputnik / Eugene OdinokovThánh đường Kaliningrad
Thánh đường Kaliningrad - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Litva đã dụ NATO vào bẫy khi quyết định làm trầm trọng thêm quan hệ với Nga bằng cách hạn chế hoạt động quá cảnh đến Kaliningrad, chuyên gia Emma Ashford nói với Foreign Policy.

“Câu hỏi đặt ra là liệu người Litva có tham khảo ý kiến của các đồng minh Tây Âu hay Hoa Kỳ trước khi đưa ra lựa chọn này hay không? Đối với tôi, có vẻ như ở đây là trường hợp định gài bẫy liên minh, trong đó thành viên của liên minh, thường là bên nhỏ hơn và yếu hơn, cố gắng kéo đồng minh của mình vào một cuộc xung đột không phù hợp với lợi ích của họ”, - bà Ashford nói.

Bà lưu ý rằng chính sách của Litva cho thấy nếu so với các đối tác như Pháp, Đức hay Hoa Kỳ thì Vilnius có xu hướng muốn làm xấu đi quan hệ với Moskva hơn.
Kaliningrad - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Riga tuyên bố EU và NATO đã thực hiện một bước để "lấy lại" Kaliningrad
Chuyên gia cũng bày tỏ sự tiếc nuối về tình hình hiện tại xung quanh Kaliningrad - vùng lãnh thổ nằm tách riêng của Nga, đồng thời nhắc lại rằng khu vực này trước đó phát triển quan hệ với các nước láng giềng rất tích cực.
Cơ quan quản lý đường sắt Litva trước đó đã thông báo cho Cơ quan Đường sắt Kaliningrad về việc chấm dứt vận chuyển hàng hóa thuộc diện bị EU trừng phạt từ ngày 18/6. Liên minh châu Âu đã ngừng cho các loại xe tải đăng ký ở Nga đi vào các nước châu Âu từ đầu tháng Tư. Tuy nhiên đối với việc vận chuyển hàng hóa đến khu vực Kaliningrad thì có ngoại lệ. Giờ đây, lệnh cấm do Litva công bố áp đặt cho tất cả các chuyến vận tải hàng hóa thuộc danh mục bị EU trừng phạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала