- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nói phe cực đoan Ukraina từng có kế hoạch hạ sát Zelensky vì Donbass

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã từ chối giúp đỡ Vladimir Zelensky, người từng bị những nhân vật cực đoan Ukraina dọa giết vì có "ý định bắt đầu thực hiện Thỏa thuận Minsk", - nhà sử học, triết học và ngôn ngữ học người Mỹ Noam Chomsky nói với tạp chí Nation.
Theo ông Chomsky, vào đầu nhiệm kỳ tổng thống, Zelensky được cho là ủng hộ việc giải quyết vấn đề Donbass bằng biện pháp hòa bình.
“Điều này có nghĩa là một dạng liên bang hóa Ukraina với việc trao cho Donbass quyền tự trị nhất định, điều mà họ đã đạt được. Một dạng thức nào đó giống như Thụy Sĩ hoặc Bỉ. Nhưng Zelensky bị các nhóm vũ trang cực đoan cánh hữu ngăn cản, dọa giết nếu ông ta nhất quyết làm theo ý mình”, - ông Chomsky nói.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ukraina nói rằng Zelensky sợ bị các cơ quan mật vụ phương Tây ám sát

Không có hỗ trợ nào từ Hoa Kỳ

Nguồn tin của báo cho rằng Nhà Trắng đã không phản ứng gì trước sự việc xảy ra.

"Ông ta có thể tiếp tục giữ vững lập trường nếu ít nhất có sự hỗ trợ nào đó từ Hoa Kỳ. Hoa Kỳ đã từ chối. Không hỗ trợ, không có gì hết - Zelensky thật ra đã bị bỏ mặc cho số phận định đoạt, kết quả là ông ta đành phải thất hứa", - nhà sử học nhận định.

Ông Chomsky nói thêm rằng thay vì việc đó Washington lại lựa chọn chính sách từng bước đưa Ukraina vào vòng chỉ huy quân sự của NATO, và rồi tình hình trở nên trầm trọng hơn khi Joe Biden lên nắm quyền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала