Ở Texas phát hiện hơn 40 người di cư chết trong xe tải

© AFP 2023 / Mandel Ngan Cảnh sát Mỹ
Cảnh sát Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh sát Hoa Kỳ đã tìm thấy thi thể của hơn 40 người di cư bất hợp pháp trong một chiếc xe tải ở ngoại ô San Antonio, tờ New York Times hôm thứ Ba trích dẫn các nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết.
Những người di cư được tìm thấy đã chết trong một chiếc xe tải 18 bánh. Hơn 12 người bên trong khi được phát hiện vẫn còn sống. Họ được đưa ngay đến các bệnh viện gần đó.
Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân nào gây ra cái chết của những người di cư nói trên. Đồng thời tờ báo lưu ý rằng ở San Antonio và các thành phố khác của Texas nhiệt độ vào tháng 6 đã lên đến mức gần như kỷ lục.
Trước đó, chi nhánh kênh truyền hình ABC ở Texas đưa tin có 20 người di cư thiệt mạng.

Những cáo buộc nhằm vào ông Biden

Sau đó, Thống đốc bang Texas Greg Abbott cáo buộc Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và chính sách di cư của chính quyền đương nhiệm có lỗi trong cái chết của những người di cư mới được phát hiện.
Cảnh sát Anh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2020
Tin mới vụ 39 người Việt chết trong xe container ở Anh
"Ít nhất 42 người thiệt mạng trong chiếc xe tải chở người di cư ở Texas. Những cái chết này thuộc về lương tâm của Biden. Đây là kết quả của chính sách mở cửa biên giới nguy vong của ông ta", - Thống đốc viết trên trang Twitter cá nhân.

Chính sách nhập cư của Hoa Kỳ

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã thực hiện một số biện pháp nhằm thắt chặt chính sách nhập cư và kiểm soát biên giới. Trong số đó ông khởi xướng việc xây dựng bức tường dọc biên giới giáp Mexico. Ông Trump tin tưởng rằng biện pháp này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng nhập cư bất hợp pháp và buôn lậu ma túy.
Người kế nhiệm là ông Joe Biden ngay sau khi nhậm chức vào tháng 1 năm ngoái đã ký một loạt sắc lệnh giảm bớt quy định cứng rắn của luật di cư nước này. Một trong những biện pháp đầu tiên của ông trên cương vị nguyên thủ quốc gia là bãi bỏ tình trạng khẩn cấp do ông Trump áp đặt liên quan đến tình hình biên giới với Mexico. Tình trạng này cho phép cung cấp tài chính để xây dựng bức tường biên giới mà không cần hỏi ý kiến Quốc hội Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала