Phó Chủ tịch HĐ An ninh Nga phân tích đâu là nguyên nhân có thể dẫn đến chiến tranh giữa Nga và NATO

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bất kỳ nỗ lực nào hòng xâm phạm Crưm sẽ bị coi là tuyên chiến với Nga, còn nếu một quốc gia đang trong quá trình gia nhập NATO làm điều này, thì có nghĩa là xung đột với toàn bộ Liên minh Bắc Đại Tây Dương, điều đó trên thực tế sẽ là chiến tranh thế giới thứ ba.
Đây là tuyên bố của Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev trong cuộc phỏng vấn với báo Luận chứng và sự kiện.
Đó thực sự sẽ là chiến tranh thế giới thứ ba, ông nhấn mạnh.

"Bất kỳ nỗ lực nào hòng xâm phạm Crưm cũng là lời tuyên chiến với đất nước chúng ta. Và nếu làm điều ấy là quốc gia đang trong quá trình gia nhập NATO, thì đó là xung đột với toàn bộ Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Là chiến tranh thế giới thứ ba. Một thảm họa toàn diện", - ông Medvedev tuyên bố khi nói về hậu quả việc Ukraina có khả năng gia nhập NATO.

Cây cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Duma Quốc gia Nga cảnh báo về hậu quả của cuộc tấn công của Kiev vào cây cầu Crưm
Quốc hội Ukraina vào tháng 12/2014 đã sửa đổi hai đạo luật để từ bỏ tình trạng đứng ngoài các khối của nước này. Tháng 2/2019 quốc hội Ukraina đã thông qua sửa đổi Hiến pháp, ấn định đường lối gia nhập EU và Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Ukraina trở thành quốc gia thứ sáu được cấp quy chế đối tác của khối quân sự với các cơ hội được nâng cao.

Đối với Nga Ukraina trong NATO nguy hiểm hơn so với Phần Lan và Thụy Điển

"Câu trả lời là hiển nhiên. Ukraina trong NATO về thứ tự thì nguy hiểm hơn đối với đất nước chúng ta. Việc đó liên quan đến điều Tổng thống Vladimir Putin đã nói không chỉ một lần. Đối với chúng ta, Crưm là một phần của Nga. Điều đó là vĩnh viễn", - ông Medvedev nói khi trả lời câu hỏi đối với Nga khả năng nào nguy hiểm hơn - Ukraina trong NATO hay Phần Lan và Thụy Điển.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала