- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Anh ước tính tổn thất trong lực lượng vũ trang nước này do cung cấp vũ khí cho Ukraina

© Flickr / Defence ImagesQuân đội Anh
Quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu Anh, Tướng Richard Dannat, nói về tình trạng tồi tệ của các lực lượng vũ trang của đất nước trong bối cảnh các nguồn tài trợ và vũ khí từ London cho Kiev.

"Chúng ta có số lượng xe tăng chiến đấu chủ lực quá ít ỏi. Chúng ta đang phải đối mặt với sự hiện diện của các phương tiện chiến đấu không thể đi cùng xe tăng trên chiến trường. Chúng ta thiếu pháo và trang bị phòng không cũng như nhiều thứ khác (cần thiết) để bảo vệ đất nước", - ông nói là trên kênh Sky News.

Vị tướng cũng nhấn mạnh chính phủ Anh khi cung cấp vũ khí cho Ukraina không được phép quên khả năng phòng thủ của chính quốc gia mình.
 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Anh: Cần phải dành cho Ukraina mọi sự hỗ trợ có thể

Hỗ trợ quân sự của Anh cho Ukraina

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự của Nga vào tháng 2, Anh cung cấp cho Ukraina nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm súng phóng lựu chống tăng, xe bọc thép, hệ thống phòng không và các loại vũ khí khác. Trước đó, có thông tin cho rằng Anh đang phối hợp với Washington lập kế hoạch cung cấp M270 MLRS do Mỹ sản xuất cho Ukraina. Ngoài ra, Anh đã phân bổ 1,3 tỷ bảng Anh để hỗ trợ Ukraina và gửi pháo tầm xa, tên lửa đất đối hạm và máy bay không người lái tới nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала