UAV Đài Loan thực hiện chuyến bay kỷ lục quanh khu vực phòng không trên đảo

© Russian Ministry of Defence / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái tại Syria
Máy bay không người lái tại Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Máy bay không người lái Teng Yun 2 do Đài Loan sản xuất đã hoàn thành chuyến bay huấn luyện kéo dài 10 giờ qua vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan, chuyến bay dài nhất của máy bay không người lái do địa phương sản xuất, Liberty Times đưa tin hôm thứ Hai.
Theo Liberty Times, máy bay không người lái đã bắt đầu chuyến bay hôm thứ Bảy lúc 18h46 giờ địa phương (17h46 giờ Hà Nội), bắt đầu từ Căn cứ Không quân Jiashan ở huyện Hoa Liên, phía đông Đài Loan. Sau khi bay vòng quanh khu vực nhận dạng phòng không của hòn đảo, máy bay không người lái quay trở lại căn cứ tương tự vào khoảng 5 giờ sáng ngày Chủ nhật. Toàn bộ chuyến bay kéo dài 10 giờ 16 phút, là chuyến bay thẳng dài nhất bằng máy bay không người lái do trong nước sản xuất.
Ấn phẩm dẫn lời các quan chức trên đảo, viết rằng sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Bộ Quốc phòng Đài Loan đã ra lệnh đẩy nhanh việc nghiên cứu và phát triển các máy bay không người lái như vậy. Tờ báo cho biết, chuyến bay kéo dài 10 giờ của Teng Yun 2 đã chứng minh rằng nó có khả năng giám sát vùng nước và không gian gần eo biển Đài Loan.
Đại sứ Trung Quốc tại Pháp Lu Shaye - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Đại sứ Trung Quốc tại Pháp cam kết sẽ giành lại Đài Loan bằng mọi cách cần thiết
Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Công nghiệp và Nguồn lực Quốc phòng thuộc Viện Nghiên cứu Quốc phòng và An ninh Quốc gia Đài Loan Su Ziyunbn cho biết trong cuộc phỏng vấn với Hãng thông tấn Trung ương Đài Loan rằng chuyến bay thành công của Teng Yun 2 đánh dấu cột mốc mới trong sự độc lập và khả năng phòng thủ của hòn đảo.
Theo ông Su Ziyun, Teng Yun 2 có kích thước và kiểu hệ thống đẩy tương tự như máy bay không người lái MQ-Reaper của Mỹ. Ngoài ra, máy bay không người lái của Đài Loan tương thích với tên lửa AGM-114 Hellfire của Mỹ và tên lửa chống hạm sản xuất trong nước.
Bắc Kinh thường xuyên tiến hành các cuộc tập trận và tuần tra ở eo biển Đài Loan trong bối cảnh quan hệ với Hoa Kỳ trở nên trầm trọng hơn, bao gồm cả vấn đề Đài Loan. Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhiều lần gọi đây là vấn đề nhạy cảm nhất trong quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh.
Máy bay chiến đấu F-5E Tiger II của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Trung Quốc phản đối việc máy bay Mỹ bay qua Đài Loan

Vấn đề Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo này đã bị cắt đứt vào năm 1949 sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo bại trận trong cuộc nội chiến với Đảng Cộng sản Trung Quốc và rút ra Đài Loan. Các liên hệ kinh doanh và quan hệ không chính thức giữa hòn đảo và Trung Quốc đại lục được nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, hai bên bắt đầu liên hệ thông qua các tổ chức phi chính phủ - Hiệp hội Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan của Bắc Kinh và Quỹ giao lưu xuyên eo biển Đài Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала