- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cha của công dân Maroc bị kết án tử hình xin ông Putin ân xá cho con trai mình

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin, BRICS
Tổng thống Nga Vladimir Putin, BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ông Taher Saadoun, cha của Ibrahim Saadoun, người Maroc, người bị kết án tử hình tại DNR đã viết thư cho Tổng thống Vladimir Putin và xin ông giúp đỡ để ân xá cho con trai mình
Cha của người Maroc Ibrahim Saadoun, bị kết án tử hình tại DNR, Taher Saadoun đã gửi thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, nói rằng gia đình tin tưởng vào công lý ở DNR.
Bà Margarita Simonyan, tổng biên tập của hãng truyền thông Rossiya Segodnya và kênh truyền hình RT, cho biết trên kênh Telegram của mình rằng cha của công dân Maroc bị kết án tử hình tại DNR đã liên lạc với các biên tập viên Ả Rập và yêu cầu họ gửi một bức thư tới Tổng thống Liên bang Nga, mà bà đăng nguyên văn. Trong thư, cha của người Morocco bị kết án đã yêu cầu Putin giúp đỡ để ân xá cho con trai mình.

"Kính gửi ông Vladimir Vladimirovich Putin, chúng tôi tin tưởng ông và mọi quyết định của ông. Chúng tôi cũng tin tưởng vào công lý ở DNR, chúng tôi tin tưởng vào các chính trị gia của nước cộng hòa này, tin tưởng những tuyên bố tích cực của người đứng đầu DNR, ông Denis Pushilin, liên quan đến con trai của chúng tôi" - bản dịch bức thư được bà Margarita Simonyan đăng tải cho biết.

Công dân Anh Aiden Eslin, Sean Pinner và công dân Vương quốc Maroc Saadoun Brahim trong phòng xử án ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê từ Anh và Maroc nhận tội tại tòa án Donetsk
"Người đứng đầu DNR đã cho chúng tôi cơ hội tham dự các phiên họp của Tòa phúc thẩm. Đây là một hoàn cảnh tích cực làm hài lòng chúng tôi và toàn bộ thế giới Ả Rập đang theo dõi số phận của con trai chúng tôi. Hoàn cảnh này làm hài lòng tất cả những người Ả Rập, những người, như chúng tôi, tin rằng con trai Ibrahim của chúng tôi là nạn nhân của sự thao túng và tẩy não những người trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm" - bức thư viết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала