Chỉ một lời của ông Putin gây báo động tại Lầu Năm Góc

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc chuyển giao hệ thống tên lửa «Iskander-M» cho Minsk dường như gióng lên chuông báo động trong Lầu Năm Góc, quan sát viên Ellen Mitchell của tờ The Hill cho biết.

«Giới chức Hoa Kỳ coi lời hứa của Putin - chuyển giao các hệ thống tên lửa có khả năng mang vũ khí hạt nhân cho Belarus - là tuyên bố lỗ mãng bất nghi thức rất đáng lo ngại», - ấn phẩm viết.

Theo quan điểm của nhà báo Mitchell, lời hứa của Tổng thống Nga đã khiến ban lãnh đạo Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tức giận và lo ngại. Bài báo lưu ý rằng, theo thuật lại của một sĩ quan Mỹ cấp cao, nỗi sợ hãi dấy lên do một từ cụ thể mà ông Putin thốt ra trong cuộc gặp ông Lukashenko.

«Tất nhiên, mỗi khi ai đó nhắc đến từ «hạt nhân», chúng tôi đều thấy lo ngại», - báo dẫn lời đại diện Lầu Năm Góc.

Cuộc đàm phán của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin với Tổng thống Belarus A.Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Tổng thống Putin: Mỹ tích trữ 200 vũ khí hạt nhân chiến thuật ở châu Âu
Trước đó, trong cuộc gặp Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng vào những tháng tới, LB Nga sẽ chuyển giao cho Minsk các tổ hợp «Iskander-M».
Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của nguyên thủ Nga nêu rõ, Tổng thống Vladimir Putin không nói về việc chuyển giao tên lửa với vũ khí hạt nhân, mà là về các tổ hợp đủ khả năng kỹ thuật mang những loại vũ khí khác nhau.

Khả năng kỹ thuật của «Iskander-M»

«Iskander-M» được chế tạo để tiêu diệt các mục tiêu diện tích nhỏ ở khoảng cách đến 500 km, chẳng hạn như tổ hợp tên lửa và hệ thống tên lửa phóng loạt, pháo tầm xa, chỉ huy sở và trung tâm thông tin liên lạc, cũng như máy bay và trực thăng tại các phi trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала