Được biết Nga đang chuẩn bị làm Mỹ "bẽ mặt" ra sao

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCông binh Nga làm việc ở vùng Kherson.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến thắng của Nga ở Ukraina sẽ là thất bại lớn thứ hai đối với Hoa Kỳ trong vòng hai năm gần đây, sau khi Mỹ phải "bẽ mặt" rút quân khỏi Afghanistan, tác giả Michael Brendan Dougherty viết trong một bài báo đăng trên tờ National Review.
Theo quan điểm của ông, những nỗ lực của Washington nhằm làm cho Moskva phải gánh thêm tổn thất trong cuộc chiến có thể khiến thắng lợi của phía Nga trở nên vang dội hơn nếu LLVT Ukraina không thực hiện cuộc rút lui chiến lược mang tính quyết định và bị đánh bại trong các chảo lửa ở Donbass.
"Vladimir Putin có thể tuyên bố mình giành được chiến thắng không chỉ trước những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Ukraina, mà còn với cả các cường quốc phương Tây", - tác giả Dougherty viết.
Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở Kyev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mỹ: Can thiệp vào Ukraina có thể là sai lầm lớn nhất của Mỹ sau Afghanistan
Nhà báo cho rằng viễn cảnh chấm dứt xung đột kiểu đó sẽ gieo rắc sự hoảng loạn cho các nước thành viên NATO.

"Sau khi bị bẽ mặt ở Afghanistan, đây sẽ là thất bại lớn thứ hai trong hai năm gần đây của một đội quân do Hoa Kỳ tài trợ và huấn luyện. Và nguy cơ này là hoàn toàn có thật", - nhà bình luận nhận xét.

Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraina từ ngày 24/2. Theo Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành nhiệm vụ chính của giai đoạn một - tiêu hao đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. BQP tuyên bố mục tiêu chính là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала