Hà Nội: Clip 2 phút cô gái trẻ bị sàm sỡ gây bức xúc

Nam thanh niên khống chế, sàm sỡ cô gái.
Nam thanh niên khống chế, sàm sỡ cô gái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Đăng ký
Clip ghi lại cảnh cô gái trẻ bị kẻ biến thái sàm sỡ ‘vùng nhạy cảm’ gây bức xúc tại Hà Nội.
Trước đó, trên mạng xã hội Việt Nam đang lan truyền clip dài 2 phút từ camera của chủ nhà trọ ở phố Đông Tác, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội ghi lại cảnh cô gái trẻ bị kẻ biến thái rình mò trước cửa để thừa cơ hội sàm sỡ, sờ soạng vùng nhạy cảm.

Truy tìm kẻ biến thái sàm sỡ cô gái

Ngày 29/6, các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Đống Đa (Hà Nội) thông tin cho biết, đang vào cuộc xác minh thông tin cô gái bị một người lạ mặt vào nhà trọ khống chế, sàm sỡ.
Sự việc cô gái trẻ bị kẻ biến thái sàm sỡ xảy ra vào khoảng 0h22 ngày 28/6, tại khu nhà trọ ở phố Đông Tác, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.
Theo thông tin ngày 29/6, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng kèm clip thông tin, hình ảnh camera an ninh của một nhà thuê trọ ở phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội có nội dung liên quan đến một cô gái trẻ trong lúc đi xe máy về nhà thì bất ngờ bị một nam thanh niên đeo kính đi theo phía sau, lao vào bịt miệng, sàm sỡ.

Clip cô gái bị sàm sỡ ở nhà trọ tại Hà Nội

Theo hình ảnh từ clip dài khoảng 2 phút cho thấy, tại thời điểm bị bất ngờ khống chế, nạn nhân đang mặc áo màu hồng, vừa về tới nhà trọ, chưa kịp dừng hẳn xe thì bất ngờ bị một thanh niên mặc quần áo đen lao vào bịt miệng, sờ soạng lên người.
Cô gái ra sức chống cự lại "kẻ biến thái" và la hét kêu cứu. Rất may ngay sau đó, đối tượng xấu liền vội vã bỏ chạy sau khoảng 15 giây thực hiện hành vi sàm sỡ nạn nhân.
Các em nhỏ hôn nhau trên phố đi bộ ở Vinh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Clip hôn nhau gần 2 phút trên phố đi bộ của hai em bé Nghệ An: “Quá sốc!”
Tuy nhiên, thanh niên này vẫn không bỏ cuộc mà tiếp tục rình mò ở cổng cho đến khi cửa khóa lại mới rời đi.

Bức xúc

Ngay sau khi clip cô gái trẻ bị sàm sỡ ở nhà trọ tại phường Kim Liên được đăng tải, hầu hết ý kiến của cư dân mạng đều tỏ ra bức xúc, phẫn nộ trước hành vi biến thái của nam thanh niên mặc quần áo đen, đeo kính.
“Thật sự bệnh hoạn và quá dơ bẩn”, “Sắp thành Ấn Độ rồi”, “Giờ ra đường phải cẩn thận”, “Rồi lại xử phạt có mỗi 200k”, “Những kẻ biến thái như thế này phải bắt bỏ tù”, “Chạy không thoát đâu nên tốt nhất hãy ra đầu thú để được khoan hồng”, các comment bình luận trên Facebook vô cùng bức xúc trước hành vi biến thái của nam thanh niên.
Liên quan đến vụ việc này, hiện Công an quận Đống Đa đã nắm được thông tin. Vị lãnh đạ cho hay, người đăng tải video là chủ khu trọ.
“Nạn nhân có thể sợ ảnh hưởng đến danh dự, hình ảnh nên cũng ngại trình báo. Công an phường đã nhiều lần mời cô gái lên trụ sở để lấy thông tin, xác minh mối quan hệ nhưng nạn nhân chưa lên làm việc”, một vị lãnh đạo nói.
Tuy nhiên, theo thông tin cập nhật thì cô gái bị sàm sỡ trong clip đã lên Công an phường để trình báo.

“Ngay trong sáng 28/6, cô gái bị sàm sỡ trong clip đã lên công an phường để trình báo. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ nên chúng tôi chưa thể cung cấp”, đại diện Công an phường Kim Liên nói với báo Dân Trí.

Công an phường Kim Liên đang phối hợp với đội nghiệp vụ vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ hành vi của nam thanh niên trong sự việc này.

Hành vi sàm sỡ bị xử phạt ra sao?

Theo luật sư Nguyễn Minh Long, Giám đốc Công ty TNHH Luật Dragon, liên quan đến vụ việc cô gái trẻ ở Hà Nội bị nam thanh niên rình mò, khống chế, sàm sỡ, cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ động cơ, mục đích và hậu quả vụ việc để làm căn cứ xem xét xử lý.
Nếu hành vi được xác định là quấy rối tình dục thì nam thanh niên sẽ bị phạt tiền 5-8 triệu đồng theo Điều 7 Nghị định 144/2021.
“Đáng chú ý, nếu hành vi của nam thanh niên có chủ đích, dẫn đến nạn nhân cảm thấy xấu hổ, hoang mang, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và sức khỏe thì sẽ cấu thành tội làm nhục người khác”, luật sư khẳng định với Lao Động.
Chuyên gia pháp lý cũng cho hay, việc xác định nguyên nhân dẫn đến nam thanh niên thực hiện hành vi như diễn biến trong video đối với cô gái là rất quan trọng. Kết quả điều tra xác minh sẽ quyết định cách thức xử lý.
Trong trường hợp người thực hiện hành vi quấy rối tình dục, sàm sỡ do gặp vấn đề bệnh lý thì phải can thiệp về y tế.
“Còn nếu nguyên nhân xuất phát từ đạo đức nhân cách, ý thức chấp hành pháp luật chưa đầy đủ thì cần xử lý bằng chế tài pháp luật”, luật sư kiến nghị.

“Đáng lên án”

Trong khi đó, luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng văn phòng luật sư Đồng Đội, chia sẻ với Zing nhận định, đây là hành vi xấu hổ và đáng bị lên án. Việc các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc là điều cần thiết.
Ông Tiền khẳng định, từ hình ảnh camera giám sát, hành vi của nam thanh niên trong đoạn clip đã vi phạm quy định về trật tự công cộng.
Theo Điểm đ, Khoản 5, Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP, người nào có hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục sẽ bị phạt tiền 5-8 triệu đồng. Đồng thời, người thực hiện hành vi vi phạm còn phải công khai xin lỗi nạn nhân, trừ trường hợp nạn nhân không có đơn yêu cầu.
Ngoài ra, nam thanh niên có thể phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân theo quy định tại Điều 584 Bộ luật dân sự năm 2015. Cụ thể, người này phải bồi thường các chi phí bao gồm: Thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm.
Bên cạnh đó, người thực hiện hành vi vi phạm phải bồi thường khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần mà nạn nhân phải gánh chịu. Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thỏa thuận.
Tình yêu - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2022
“Trần truồng”, Thanh Hóa điều tra clip nóng vụ Chủ tịch xã bị đánh ghen ngay tại trụ sở
“Nếu hai bên không thể thỏa thuận được, mức đền bù tối đa cho một người có danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm không quá mười lần mức lương cơ sở do nhà nước quy định”, luật sư nhấn mạnh.
Theo luật sư Tiền, hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục còn xảy ra nhiều ở nơi công cộng mà chủ yếu nạn nhân là nữ giới và trẻ em. Do đó, để phòng tránh những vụ việc tương tự xảy ra, người dân dù ở bất cứ nơi đâu cũng cần chú ý quan sát, hạn chế ở một mình bên ngoài vào thời điểm tối muộn, đặc biệt là những nơi vắng người qua lại.
“Mỗi người cần trau dồi cho mình nhiều kỹ năng phòng thân khác để có thể tự bảo vệ chính mình trước những mối nguy hiểm”, luật sư nhấn mạnh.
Ngoài ra, cơ quan chức năng, trường học và gia đình cũng cần phối hợp tăng cường những biện pháp tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật, kiến thức về giới tính tới các bạn trẻ.
Trước đó, cũng tại Hà Nội, ngày 20/5, mạng xã hội lan truyền clip 2 cô gái bị kẻ biến thái sàm sỡ ngay giữa đường Thanh Niên.
Theo clip đăng tải, nạn nhân đi xe máy đến điểm rẽ, trong lúc chờ sang đường thì bị một thanh niên phóng xe tay ga tiến đến sàm sỡ vòng 1 của cô gái cầm lái phía trước rồi nhanh chóng rồ xe chạy thoát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала