Khánh Ly hát “Gia tài của mẹ” của Trịnh Công Sơn, vì sao bên tổ chức bị mời làm việc?

© Ảnh : Danh ca KHÁNH LYNữ ca sĩ Việt Nam Khánh Ly
Nữ ca sĩ Việt Nam Khánh Ly  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Đăng ký
Thông tin sau khi danh ca Khánh Ly hát ca khúc “Gia tài của mẹ” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì đơn vị tổ chức đêm nhạc “Dấu chân địa đàng” bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng mời làm việc đang gây chú ý.
Theo nhà chức trách, cần làm rõ việc ca sĩ Khánh Ly hát “Gia tài của mẹ” – không nằm trong danh mục 24 bài đăng ký biểu diễn được phê duyệt.
Trước đó, có ý kiến trên mạng xã hội băn khoăn về việc Khánh Ly hát “Gia tài của mẹ”, liệu có được coi là “nhạc phản chiến” trong chiến tranh Việt Nam và gây phản ứng trái chiều hay không.

Bị mời làm việc

Ngày 29/6, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với đại diện tổ chức đêm nhạc “Dấu chân địa đàng”.
Việc mời làm việc này liên quan đến chuyện danh ca Khánh Ly hát ca khúc “Gia tài của mẹ” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, đơn vị tổ chức bị mời làm việc nhằm làm rõ việc ca sĩ Khánh Ly đã hát ca khúc “Gia tài của mẹ” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Truyền thông trong nước nhấn mạnh rằng, ca khúc “Gia tài của mẹ” không nằm trong danh mục 24 bài đăng ký biểu diễn được cơ quan chức năng duyệt trước đó cho đêm nhạc “Dấu chân địa đàng”.

Cung cấp clip Khánh Ly biểu diễn “Gia tài của mẹ”

Đáng chú ý, thông tin đăng tải trên báo Tuổi Trẻ cho biết, hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cùng với Phòng PA03 (Công an tỉnh Lâm Đồng) đã yêu cầu sân khấu Mây - In The Nest (thuộc phường 7, Đà Lạt) cung cấp giải trình về buổi biểu diễn đêm nhạc Trịnh.
Đặc biệt, Công an tỉnh Lâm Đồng và Sở Văn hóa tỉnh cũng yêu cầu bên tổ chức đêm nhạc cung cấp clip liên quan đến ca sĩ Khánh Ly biểu diễn ca khúc "Gia tài của mẹ" để làm rõ vụ việc.
Trai gái trung quốc hát karaoke - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2021
Chính quyền Trung Quốc sẽ cấm hát những bài hát "vô vị" trong quán karaoke
Theo thông tin từ một cán bộ thụ lý vụ việc này tiết lộ rằng, việc xử lý vi phạm liên quan đến phản ánh của một số người trên mạng xã hội sau khi nghe ca sĩ Khánh Ly hát “Gia tài của mẹ”.
Có thông tin trên mạng xã hội cho rằng, “Gia tài của mẹ” nằm trong danh sách nhạc phản chiến trong chiến tranh Việt Nam của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, vấn đề cấp phép cho ca khúc này còn chưa rõ ràng.
Được biết, đêm nhạc “Dấu chân địa đàng” diễn ra tại sân khấu Mây - In The Nest (phường 7, Đà Lạt) với sự tham dự của khoảng 1.000 người vào tối 25/6 vừa qua.
Danh ca Khánh Ly về Việt Nam cách đây không lâu, hồi giữa tháng 6 để làm tour xuyên Việt cuối trong sự nghiệp ca hát đời mình với tên gọi “Như một lời chia tay”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала