Nhà khoa học chính trị: Những kẻ đang ngồi ở Washington không ngốc và đều hiểu về Ukraina

© AP Photo / Julio CortezQuốc kỳ Mỹ trước tòa nhà Capitol ở Washington DC
Quốc kỳ Mỹ trước tòa nhà Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang thảo luận xem liệu Kiev có nên đồng ý nhượng bộ lãnh thổ để chấm dứt xung đột càng sớm càng tốt hay không, truyền thông Hoa Kỳ đưa tin. Nhà khoa học chính trị Natalya Makeeva bình luận về thông tin này trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Chính quyền Mỹ không còn tin rằng Ukraina có khả năng giành lại quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ bị mất trong chiến dịch đặc biệt của Nga, CNN đưa tin, dẫn lời các quan chức giấu tên.
Theo kênh truyền hình, các cố vấn của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang thảo luận về việc liệu chính quyền Ukraina có nên đồng ý nhượng bộ lãnh thổ để chấm dứt xung đột càng sớm càng tốt hay không. Tuy nhiên, CNN nói rõ, Washington không có ý định gây áp lực lên Kiev trong vấn đề này.
Đồng thời, một thành viên Quốc hội Mỹ bày tỏ quan điểm khả năng Ukraina trả lại các khu vực đã mất "phụ thuộc phần lớn, nếu không muốn nói là hoàn toàn, vào mức độ hỗ trợ" mà Washington sẽ cung cấp cho Kiev.
Đại sứ Nga tại Mỹ, ông Anatoly Antonov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Antonov: Hoa Kỳ đang đẩy Kiev đến chỗ tàn sát dân lành

Liệu Ukraina có thể lấy lại các vùng lãnh thổ đã mất?

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Natalya Makeeva, phó giám đốc Trung tâm chuyên môn địa chính trị, tổng biên tập cổng thông tin Eurasia, bình luận về thông tin trên kênh truyền hình Mỹ.

"Tôi nghĩ rằng điều này có thể tin được, bởi vì những kẻ ngồi ở Washington không ngốc, và mọi người hiểu Ukraina không có cơ hội, rằng Nga sẽ chiến thắng, câu hỏi duy nhất là điều này sẽ xảy ra khi nào và bằng giá nào. Tuy nhiên không nên quên mục tiêu của phương Tây tập thể, dẫn đầu là Hoa Kỳ, là trì hoãn chiến dịch đặc biệt của chúng ta đến mức tối đa để hạ gục Nga. Và Ukraina đã được chọn làm công cụ cho việc này", - Natalia Makeeva nói.

Sự hỗ trợ quân sự của Mỹ có thể làm trì hoãn chiến dịch đặc biệt, nhưng sẽ không giúp Ukraina lấy lại các vùng lãnh thổ đã mất, bà nói tiếp.

"Không, họ sẽ không thể lấy lại được nữa, vấn đề này đã kết thúc. Bây giờ, lãnh đạo Kiev nói chung cần phải thương lượng về các điều khoản đầu hàng", - nhà khoa học chính trị tin tưởng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала