Ở Pháp nêu tên các nước mắng mỏ phương Tây vì các lệnh trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhMáy bay Su-25BM kéo theo mô hình mục tiêu mô phỏng trên bầu trời trong cuộc diễn tập phần không quân Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng.
Máy bay Su-25BM kéo theo mô hình mục tiêu mô phỏng trên bầu trời trong cuộc diễn tập phần không quân Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ả Rập Saudi, Ấn Độ và Indonesia đang đổ lỗi cho phương Tây về các lệnh trừng phạt chống Nga mà họ cho là nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng lương thực toàn cầu, tác giả Nicolas Baverez viết trong một bài báo cho tạp chí Point của Pháp.
Nhà báo nhắc lại rằng Riyadh đã chống lại sức ép từ phía Mỹ đòi nước này tăng sản lượng và giảm giá dầu, còn New Delhi và Jakarta thì tạm ngừng xuất khẩu một số mặt hàng lương thực để đảm bảo bữa ăn cho người dân nước mình.

“Họ mắng mỏ phương Tây về cuộc khủng hoảng lương thực do cuộc xung đột gây ra, cho rằng tình trạng thiếu lương thực liên quan đến các lệnh trừng phạt quốc tế chống lại Nga”, - nhà báo Baverez viết.

Các cô gái với hình ảnh quốc kỳ của Ấn Độ và Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Trung Quốc và Ấn Độ phá vỡ kế hoạch của phương Tây nhằm "bóp nghẹt" nền kinh tế Nga
Tác giả bài báo đưa ra kết luận rằng nhiều nước đang phát triển vốn không đứng về phe nào trong một thời gian dài thì hiện nay bắt đầu xích lại gần Nga và Trung Quốc.

"Các nước không liên kết đang nghiêng về phía Nga. Bị phương Tây cự tuyệt, nhưng họ (nước Nga) lại nhận được sự ủng hộ của Ấn Độ và Indonesia, Brazil và Mexico, nhiều nước vùng Vịnh Ba Tư, Nam Phi và hầu hết các nước châu Phi khác", - bình luận viên lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала