Reuters đưa tin món ăn Nga gây sốc tại hội nghị thượng đỉnh NATO

© Fotolia / Maksim Shebekotiệc buffet
tiệc buffet - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các quan chức và nhà báo phương Tây đã bị sốc khi trong thực đơn của một nhà hàng phục vụ hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid xuất hiện món ăn có tên là "Salad khoai tây kiểu Nga", Reuters đưa tin.
Những người tham gia sự kiện nói rõ rằng món này nằm ở dòng trên cùng của thực đơn và được có giá 8 euro mỗi suất. Thành phần salad gồm có đậu Hà Lan, khoai tây, cà rốt và sốt mayonnaise.

"Món salad Nga tại hội nghị thượng đỉnh NATO? Tôi hơi ngạc nhiên với sự lựa chọn món ăn này cho thực đơn", - nhà báo Inaki Lopez nói.

Món shaurma - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2021
«Ngon nuốt lưỡi». Người Trung Quốc vinh danh món ăn đường phố ở Nga là bậc nhất
Các tác giả bài báo lưu ý rằng món "salad Nga" gây hoang mang vì những người tham gia hội nghị thượng đỉnh có kế hoạch chính thức gọi Nga là "mối đe dọa" đối với Liên minh Bắc Đại Tây Dương.
Tuy nhiên hàm lượng dinh dưỡng (carbohydrad) cao của món ăn quan trọng hơn tên gọi gây tranh cãi của nó, được biết món này đã bán hết chỉ trong vài giờ.
Hôm thứ Ba hội nghị thượng đỉnh NATO khai mạc tại Madrid. Theo tin báo đăng, các nước thành viên tại hội nghị này có kế hoạch thông qua chiến lược mới, theo đó Nga sẽ bị coi là "mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh tập thể".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала