Thủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Hàn Quốc lần đầu gặp nhau tại Madrid

© Fotolia / SeanPavonePhotoTây Ban Nha
Tây Ban Nha  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lần đầu tiên các nhà lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc đã có cuộc gặp ngắn tại Madrid, như ông Yoshihiko Isozaki, Tổng thư ký Chính phủ Nhật Bản cho biết tại cuộc họp báo ở Tokyo.

"Tại bữa tiệc, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã gặp gỡ và trao đổi lời chào hỏi ngắn gọn. Thủ tướng Kishida bày tỏ ý định nỗ lực hết sức để cải thiện quan hệ Nhật – Hàn hiện đang trong tình trạng rất nặng nề. Dựa trên lập trường của mình, Chính phủ Nhật Bản dự định làm việc với Hàn Quốc để cải thiện quan hệ", - ông Isozaki nói.

Вооруженная охрана на крыше во время саммита НАТО в Брюсселе  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Ai quan tâm đến sự tham gia hội nghị cấp cao NATO của lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc?
Trước đó có thông báo rằng bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO sẽ tổ chức cuộc gặp ba bên đầu tiên kể từ năm 2017 của các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Thủ tướng Nhật Bản không tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol bởi trong thời gian gần đây quan hệ hai nước đã nguội lạnh. Những ngáng trở cơ bản giữa hai nước là vấn đề gọi là «những phụ nữ giải khuây» và chế độ lao động cưỡng bức người Hàn Quốc trong các nhà máy Nhật Bản thời Thế chiến II.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала