Tổng thư ký NATO: Nga và Trung Quốc thách thức trật tự thế giới

© AP Photo / Francois LenoirTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phát biểu khai mạc hội nghị thượng đỉnh của liên minh ở Madrid, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố rằng Nga và Trung Quốc «công nhiên thách thức nền tảng trật tự thế giới».

"Hội nghị thượng đỉnh này sẽ thông qua những quyết định quan trọng nhằm củng cố NATO trong một thế giới đầy cạnh tranh và nguy hiểm hơn, nơi các chế độ độc tài như Nga và Trung Quốc công nhiên thách thức trật tự quốc tế dựa trên luật pháp", - ông Stoltenberg nói mở đầu hội nghị.

Matxcơva nhiều lần lưu ý rằng khối liên minh hướng tới mục đích đối đầu. Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga nhấn mạnh, việc khối này mở rộng hơn nữa sẽ không mang lại an ninh lớn hơn cho châu lục Âu.
Tổng thư ký Liên minh Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Tổng thư ký NATO tuyên bố: Năm 2023 nâng cao mức sẵn sàng của lực lượng NATO ở châu Âu

Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Madrid

Hội nghị thượng đỉnh NATO được tổ chức từ ngày 28 đến 30 tháng 6 tại Madrid. Như Stoltenberg đã tuyên bố vào ngày 19 tháng 6, thành viên hội nghị sẽ thông báo rằng Nga không còn là đối tác của liên minh, mà là "mối đe dọa đối với hòa bình và ổn định". Đồng thời, theo dự kiến, các nhà lãnh đạo NATO sẽ công bố quyết định về việc triển khai lực lượng mới ở châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала