Ý kiến chuyên gia: Mỹ Latinh sẽ không ủng hộ việc giới hạn giá dầu của Nga

© Sputnik / Alexei DanichevKhai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước Mỹ Latinh sẽ không ủng hộ sáng kiến của nhóm G7 định giới hạn giá dầu của Nga, nhà kinh tế người Paraguay Victor Raul Benítez González cho biết. Theo ông, nguyên nhân là do việc đó sẽ làm tăng lạm phát và gây mất ổn định cho các nguồn cung cấp lương thực.

"Tôi không nghĩ là sáng kiến này sẽ có tác dụng, cho dù Nhà Trắng gọi bao nhiêu cuộc điện thoại cấp cao đi chăng nữa. Họ đang tham khảo ý kiến của khối chính phủ và khu vực tư nhân. Tôi nghĩ họ sẽ không nhận được câu trả lời tích cực, bởi vì điều đó sẽ làm suy yếu nỗ lực nhằm giảm lạm phát mà các nước Mỹ Latinh đang phấn đấu, phá hoại cuộc chiến bảo vệ an ninh lương thực”, - giáo sư Benitez Gonzalez ở Quỹ Getulio Vargas của Brazil ở Curitiba nhận xét.

Các nước G7 ngày 28/6 tuyên bố đã nhất trí xem xét đưa ra lệnh cấm toàn diện đối với các dịch vụ vận chuyển dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ của Nga bằng đường biển trên toàn thế giới, trừ khi nguyên liệu thô ấy mua bán với giá ngang bằng hoặc thấp hơn mức giá trần được các đối tác quốc tế chấp nhận thông qua thỏa thuận.
Cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Đức thừa nhận Mỹ Latinh đứng về phía Nga

Nhóm G7 dự kiến sẽ hành động như họ vẫn thường làm, theo kiểu đốt cháy những cây cầu sau khi đi qua. Có nghĩa là trong khi bản thân họ phát triển, thì họ lại cố gắng ngăn chặn các nước kém phát triển lớn mạnh lên, thông qua việc sử dụng những công cụ tương tự. Trong trường hợp này, đó là ép giá nhiên liệu do Nga sản xuất ở mức rẻ và hợp túi tiền theo ý họ”, - chuyên gia khẳng định.

Theo nhà kinh tế, vấn đề nghiêm trọng trong khu vực về an ninh lương thực liên quan đến nhiên liệu là mặt hàng cũng rất cần thiết cho việc gieo trồng.
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Phương Tây dự đoán một thảm họa vì kế hoạch của Tổng thống Pháp Macron về giá dầu

“Châu Mỹ Latinh đã gặp phải vấn đề về tiếp cận lương thực, vì vậy sẽ không ai chú ý đến G7 - việc này (đề xuất giới hạn giá) sẽ khiến giá lương thực và năng lượng tăng, mà đây đang là mối quan tâm chính của các nhà lãnh đạo chúng tôi”, - ông Benitez nói.

Theo ý kiến của người đối thoại, các nước phát triển đòi hỏi từ các nước đang phát triển điều mà chính bản thân họ không làm được - đó là không phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала