- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky so sánh NATO với tàu điện ngầm Kiev

© AFP 2023 / Sergei SupinskyTổng thống Ukrainа Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukrainа Volodymyr Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong bài phát biểu của mình tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, Vladimir Zelensky đã so sánh chính sách mở cửa của liên minh với cửa quay cũ trong tàu điện ngầm Kiev, sẽ đóng lại ngay khi bạn đến gần chúng.
"Chính sách mở cửa của NATO không nên giống với cánh cửa quay cũ của tàu điện ngầm Kiev: chúng mở ra và khi bạn đến gần và sẽ đóng lại cho đến khi bạn trả tiền" - Sputnik dẫn lời Tổng thống Ukraina.
Zelensky yêu cầu các nhà lãnh đạo của các nước NATO phải tìm một vị trí trong không gian an ninh chung dành cho Ukraina.
Zelensky cũng kêu gọi hỗ trợ tài chính và quân sự cho Ukraina.

"Ukraina cần các hệ thống phòng không và chống tên lửa hiện đại, và các vị có những hệ thống này... Hỗ trợ tài chính cho Ukraina không kém phần quan trọng so với hỗ trợ vũ khí" - Zelensky nói thêm.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nói phe cực đoan Ukraina từng có kế hoạch hạ sát Zelensky vì Donbass

Tầm quan trọng của Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Madrid

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố rằng hội nghị thượng đỉnh của khối liên minh được tổ chức từ ngày 28 đến 30 tháng 6 tại Madrid sẽ mang tầm lịch sử. Theo quan điểm của ông, ý nghĩa của hội nghị thượng đỉnh hàm chứa ở việc thông qua hàng loạt quyết định quan trọng, trong đó có việc chuyển đổi hệ thống phòng thủ tập thể lớn nhất của NATO kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh. Ngoài việc thảo luận về tình hình Ukraina, tại hội nghị thượng đỉnh dự kiến nêu đề tài chủ nghĩa khủng bố, bất ổn ở Bắc Phi và khu vực Sahel, bàn bạc về việc tăng cường nỗ lực hợp tác với các nước phía nam và nhất trí thông qua gói viện trợ mới dành cho Mauritania.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала